ผู้ขับขี่หวังใช้ทางลัด ไปตาม Google Maps แต่ดันติดแหง่กอยู่ถนนในทุ่งกว้างเกือบ 100 คัน

ในอดีตนั้น การที่เราจะเดินทางไปยังที่ต่างถิ่น คงต้องใช้ “แผนที่” เป็นตัวช่วยในการพาไปถึงจุดหมาย แต่ปัจจุบันนี้ ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ การจะเดินทางไปไหนก็ทำได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชั่นอย่าง “Google Maps”

แม้ว่าจะการใช้แอปพลิเคชั่นจะสะดวกสบายก็ยิง แต่ก็มีหลายๆ ครั้งที่ที่แอปฯ พาผู้ใช้หลงไปที่ไหนไม่รู้ เพราะบางทีมันใช้เส้นทางอื่นที่คนไม่ค่อยไปกันนี่เอง

เหมือนอย่างกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้…

 

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ ในรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ได้เกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยาก เมื่อคนขับรถนับร้อย มาติดแหงกอยู่ถนนกลางทุ่งโดยไม่ได้นัดหมาย

ซึ่งจากรายงานพบว่าหลายๆ คนที่มาติดอยู่ที่นั่น ต้องการไปท่าอากาศยานนานาชาติเดนเวอร์ และใช้ Google Maps เพื่อหวังให้มันพาไปทางลัด

แต่ด้วยความที่ก่อนหน้านี้ฝนได้ตกลงมา ทำให้เส้นทางลัดนั้นเต็มไปด้วยโคลน ทำให้รถบางคันลื่นไถลลงข้างทาง แถมยังมีอุบัติเหตุชนกันเกิดขึ้นด้วย ทำให้รถคันที่ตามหลังมาติดไปราวๆ 100 คันเลยทีเดียว

 

 

Connie Monsees หนึ่งในคนที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNN ว่าเธอกำลังจะไปรับสามีของเธอที่สนามบินและอยากไปถึงเร็วๆ ก็เลยใช้ Google Maps ช่วยพาไปทางลัด

“ฉันคิดว่า ‘บางทีมันอาจจะมีทางลัดก็ได้’ เลยเสิร์ชมันบน Google Maps และมันก็หาทางลัดที่ช่วยลดเวลาได้ถึงครึ่งหนึ่งมาให้ฉัน

จากปกติที่ใช้เวลาประมาณ 43 นาที มันเหลือเพียง 23 นาทีเท่านั้น ฉันก็เลยตัดสินใจที่จะออกจากไปบ้านแล้วขับไปตามทางที่มันบอกฉันมาเนี่ยแหละ

ซึ่งฉันก็เห็นว่ามีรถอีกหลายคันเลือกใช้เส้นทางนี้เหมือนกัน ดังนั้นฉันก็เลยคิดว่ามันโอเค แต่จริงๆ มันไม่เลย” เธอให้สัมภาษณ์

 

 

ภายหลัง ทาง Google ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์นี้ พร้อมบอกว่าถนนดังกล่าวไม่ได้ถูกระบุเอาไว้ว่าเป็นถนนส่วนบุคคล ทางแอปพลิเคชั่นของเขาจึงพาผู้ใช้ไป

“เราใช้หลายๆ ปัจจัยเพื่อพิจารณาเส้นทาง รวมถึงเรื่องของขนาดและทิศทางของถนน ขณะเดียวกันเราก็ทำงานกันอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับเส้นทางที่ดีที่สุด

แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นได้จากปัจจัยที่ไม่คาดฝัน อย่างเช่นเรื่องของฝนฟ้าอากาศ อย่างไรก็ตาม เราขอแนะนำให้ผู้ขับขี่ทุกท่านปฏิบัติตามกฎในพื้นที่ และขับขี่อย่างมีวิจารณญาณและความระมัดระวังอยู่เสมอ” Google กล่าวในแถลงการณ์

 

งานนี้จากที่จะได้ลดเวลาเดินทางลงครึ่งหนึ่ง กลายเป็นไปช้ากว่าเดิมอีกเท่าตัวละมั้งเนี่ย…

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวโคบี้


Tags:

Comments

Leave a Reply