แนะนำเกม Dream Daddy เมื่อ “คุณพ่อ” ต้องไปจีบ “คุณพ่อสุดแซ่บ” มีให้เล่นบนมือถือด้วยนะ

สำหรับคนมีงานอดิเรกเป็นการใช้เวลาว่างทำกิจกรรมที่สามารถเพลิดเพลินกับการอยู่คนเดียว หลายๆ คนก็เลือกที่จะเล่นเกม ดูหนัง หรืออ่านหนังสือ

และสำหรับคนที่นอกจากชอบเล่นเกมแล้วยังชอบอ่านหนังสือด้วยล่ะก็ แนวเกมที่ชื่นชอบก็อาจจะเป็นแนว Visual Novel นั่นก็คือ เป็นเกมแนวมีเนื้อเรื่องและบทสนทนาให้อ่าน แล้วตอบคำถาม

ถูกใจทั้งคอเกม ทั้งหนอนหนังสือเชียวแหละ

 

 

ซึ่งการตอบคำถามในเกมนั้นจะนำพาให้ตัวละครและเนื้อเรื่องดำเนินไปในแบบที่แตกต่างกัน

แต่เกมแนว Visual Novel ที่มีจำนวนมากมายในท้องตลาดก็คือแนว Dating Simulator ที่เราเรียกกันติดปากว่า “เกมจีบสาว” หรือ “เกมจีบหนุ่ม” นั่นเองค่ะ

ซึ่งทุกวันนี้ถึงแยกเกม Visual Novel ย่อยประเภทลงมาเป็นแนวเกมจีบหนุ่มจีบสาวแล้ว ก็ยังสามารถแยกประเภทออกไปได้อีกเยอะแยะมากมายอีกอยู่ดี

 

 

แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงเกมจีบหนุ่มสำหรับมนุษย์เลือดกรุ๊ป Y กัน หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นหรือซื้อมาเล่นกันกับเกม Dream Daddy

ความจริงเกมนี้เปิดตัวมาท่ามกลางเสียงกรี๊ดกร้าดของพวกเราชาว Y ตั้งแต่ปี 2017 นู่น หลังเปิดขายจริงและได้รับการตอบรับที่ดี ภายหลังก็ได้พอร์ตลง Playstation4 และ Nintendo Switch ด้วย

 

 

เกม Dream Daddy นั้นเป็นเรื่องราวของตัวเอก (ตัวเรา) ผู้เป็นคุณพ่อม้ายเมียตาย อาศัยอยู่กับลูกสาววัยรุ่นชื่อ Amanda หลังภรรยาเสียเราก็ย้ายบ้านไปอยู่ในเมืองติดทะเลที่เงียบสงบแห่งหนึ่ง

 

และบังเอิ๊ญญญญบังเอิญที่เพื่อนบ้านในเมืองนั้นล้วนแล้วแต่เป็นครอบครัวคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวทั้งนั้นเลย

แล้วในระหว่างที่เราเริ่มชีวิตใหม่ ก็ได้พัฒนาความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านเหล่านี้ไปด้วย

คุณพ่อของแต่ละบ้านก็จะมีรูปร่าง หน้าตา บุคลิก นิสัย ที่แตกต่างกันไป มีทั้งคุณพ่อหุ่นหมีผู้เห่อลูก คุณพ่อนักกีฬาที่เป็นเพื่อนเก่าของเรา คุณพ่อนักดนตรีสุดเซ็กซี่

 

 

คุณพ่อที่เป็นครูที่โรงเรียนของลูกเรา คุณพ่อผู้ชื่นชอบชีวิตแนวโกธิค คุณพ่อหนุ่มหล่อแฟมิลี่แมน และคุณพ่อมาดแบดบอยวร้ายๆ ที่ดูมีความลับซับซ้อน

ตัวเกมนอกจากให้อ่านเนื้อเรื่อง เลือกเดตกับคุณพ่อที่เราชอบ และตอบคำถามเพื่อดำเนินเนื้อเรื่อง ในระหว่างการเดตยังมีมินิเกมสนุกๆ ให้เล่นหลายเกมเลย

 

 

ในปี 2019 หลังจากที่รอคอยมานาน ก็ถึงคราวของเกมเมอร์สายเกมมือถือกันแล้ว เพราะตอนนี้เราสามารถไปโหลดมาเล่นบนมือถือได้แล้วทั้งระบบ iOS และ Android

และตัวเกมที่ลงให้เล่นในมือถือนี้จะเป็นตัว Dadrector’s Cut เป็นตัวเกมที่มีคัตซีนและฉากที่ไม่มีในตัวเกมออริจินัล ซึ่งเปิดให้เล่นพร้อมๆ กับตอนที่เกมได้ลงในแพลตฟอร์ม Playstation

 

หากใครที่ไม่เคยเล่นมาก่อนจะสนใจอยากจะเล่นก็สามารถไปซื้อมาเล่นกันได้ในราคาไม่แพงเลยแค่ 239 บาท สามารถซื้อได้บน Steam (สำหรับเล่นบนคอมพิวเตอร์)

ส่วน iOS และ Android นั้นโหลดให้ลองเล่นฟรี แต่ต้องเสียเงินประมาณ 150-475 บาท เพื่อปลดล็อกเนื้อเรื่องและเดตทั้งหมดจ้า

 

ที่มา destructoid และ Twitter @dreamdaddygame


Tags:

Comments

Leave a Reply