แก้ปัญหาดราม่าแท็กซี่… สิงคโปร์ ให้แท็กซี่มาเรียนใช้งานแอป เรียนฟรี มีค่าจ้างให้อีก

#แท็กซี่ #สิงคโปร์

 

 

ปัจจุบันในบางประเทศมีปัญหาการแย่งลูกค้ากันระหว่าง “แท็กซี่ท้องถิ่น” กับ “คนขับแกร็บ” และนานวันเข้าก็ดูเหมือนความรุนแรงจะเพิ่มยิ่งขึ้น

กรณีศึกษาจากประเทศ “สิงคโปร์” พวกเขาก็มีวิธีจัดการกับปัญหานี้ได้อย่างน่าสนใจ ด้วยแนวคิดว่า.. ถ้าแท็กซี่ตีกับแอป เราก็จับแท็กซี่มาใช้งานแอปเสียเลย

 

ล่าสุด สมาคมแท็กซี่แห่งสิงคโปร์ (National Taxi Association – NTA) ได้จับมือร่วมกับบริษัทแท็กซี่ ComfortDelGro เพื่อเพิ่มหลักสูตรอบรบให้แท็กซี่ท้องถิ่นปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิตัล

สาเหตุเพราะสถานการณ์แท็กซี่สิงคโปร์ในตอนนี้ ถือว่าเงียบเหงาลงเป็นอย่างมาก เนื่องจากลูกค้านิยมเรียกแท็กซี่กันน้อยลง พร้อมกับไม่นิยมจ่ายเงินเป็นเงินสดอีกด้วย

 

ดังนั้นทาง NTA จึงคิดว่าถึงเวลาที่ผู้ขับแท็กซี่สมควรจะเปลี่ยนแปลงและปรับตัวเข้ากับยุคสมัย ต้องใช้แอปพลิเคชั่นและเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อรักษากลุ่มลูกค้าและประโยชน์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาผู้โดยสารหรือการชำระเงิน

ขั้นต้น ทาง ComfortDelGro บริษัทแท็กซี่ที่มีแอปพลิเคชั่นเป็นของตัวเองอยู่แล้วจะเรียกคนขับแท็กซี่ 10,000 จาก 27,000 คน มาเพื่ออบรมหลักสูตร SkillsFuture for Digital Workplace (SFDW) ซึ่งได้รับการสนับสนุนมาจากบริษัทจ้างงาน BTUC และสถาบันจ้างงาน (e2i)

 

ทั้งนี้ การอบรมดังกล่าว ยังมองว่าแท็กซี่อาจจะไม่เต็มใจเข้ามาอบรม เพราะอยากเอาเวลาไปวิ่งรถหารายได้ โครงการระบุว่าจะมีค่าเสียเวลาให้อีกด้วย เพียงแต่ไม่ได้มีการระบุในขณะนี้ ว่าจะเป็นจำนวนเงินเท่าไรนั่นเอง…

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวโคบี้

ที่มา

https://www.straitstimes.com/singapore/transport/comfortdelgro-and-national-taxi-association-launch-digital-training-scheme-for

https://www.blognone.com/node/110544


Tags:

Comments

Leave a Reply