เปิดประวัติ CELINE แบรนด์หรูจากฝรั่งเศส ที่ได้ลิซ่า BLACKPINK เป็นพรีเซนเตอร์

ลิซ่า BLACKPINK ในงานปารีสแฟชันวีค กลายเป็นที่จับตาไปทั่วโลก เพราะนอกจากกระแสความดังเป็นทุนเดิมของเธอ จนมีแฟนคลับติดตามหลักล้าน

ล่าสุดเธอได้เซ็นต์สัญญาเป็น MUSE (หรือพรีเซนเตอร์) ให้กับแบรนด์หรูหราจากฝรั่งเศส จนอดทำให้หลายคนสงสัยไม่ได้ว่าแบรนด์นั้นมีอะไรดีกันนะ??

#เหมียวเมษา จะขอพาทุกคนไปรู้จัก CELINE แบรนด์ดังกล่าวกันในบทความนี้ค่ะ…

 

CELINE (เซลีน) เป็นแบรนด์แฟชั่นสุดหรูแห่งประเทศฝรั่งเศส ถูกก่อตั้งครั้งแรกในปี 1945 โดย Céline Vipiana และสามีของเธอ Richard

ถือเป็นแบรนด์ดังระดับโลกอีกแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์คือความมินิมอล คลาสสิก เรียบหรู สวย และแพง

 

Céline Vipiana ขณะทำงาน

 

ในตอนแรกนั้น CELINE เป็นเพียงผู้ผลิตรองเท้าเด็กร้านเล็กๆ แต่ก็ได้รับความนิยมจนประสบความสำเร็จ และได้ขยายร้านค้าเพิ่มมากขึ้นในปี 1948

ปี 1960 กว่าทศวรรษต่อมา Céline ได้พัฒนาร้านค้าจากร้านขายรองเท้าเด็กเป็นผลิตเสื้อผ้าสวมใส่ให้กับผู้หญิง โดยมีจุดประสงค์คือต้องเป็นสไตล์ที่ดูดี และสามารถสวมใส่ได้ง่ายในทุกๆ วัน

รวมไปถึงการพัฒนาเสื้อผ้าที่พร้อมสวมใส่สำหรับผู้หญิงที่มีใจรักกีฬาด้วยเช่นกัน

 

 

ในปี 1964 ก็ได้เปิดตัวน้ำหอมใหม่อย่าง “Vent Fou” และคอลเลกชั่นเครื่องประดับอย่าง “American Sulky” ทั้งคู่มีกระแสตอบรับที่ดีจนกลายเป็นสินค้าหลักของแบรนด์

ต่อมาปี 1973 แบรนด์ได้เปิดร้านเพิ่ม ขยายสาขา และเจาะกลุ่มลูกค้าต่างประเทศมากขึ้น เช่น ที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, ฮ่องกง หรือเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เป็นต้น

 

 

ปี 1987 Bernard Arnault ประธานแห่งกลุ่มธุรกิจ LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) ได้เล็งเห็นศักยภาพของแบรนด์ จึงลงทุนซื้อกิจการ และบริหารร้านค้าทั้งหมดกว่า 89 แห่งในขณะนั้น

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ LVMH จะเข้าซื้อกิจการ แต่การออกแบบก็ยังคงเป็นฝีมือของ Céline จนกระทั่งเธอเสียชีวิตลงในปี 1997 ขณะอายุได้ 84 ปี

 

นักร้องสาว Lady Gaga เป็นคนแรกที่ได้ถือกระเป๋ารุ่นใหม่ของ CELINE

 

ล่าสุดในปี 2018 ดีไซเนอร์ระดับโลกอย่าง Hedi Slimane ก็ได้เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์

เขาได้ปรับเปลี่ยนสไตล์และพัฒนาแบรนด์ไปอย่างมาก เช่น เปิดตัวแฟชั่น และน้ำหอมผู้ชาย อัปเดตโลโก้ให้ดูดีมากขึ้น และสร้างเอกลักษณ์ด้วยวลีที่ว่า “ขับเคลื่อนแบรนด์โดยวัฒนธรรมวัยรุ่น”

 

Hedi Slimane ผู้ดีไซน์แฟชั่นของ CELINE

 

นั่นทำให้พรีเซนเตอร์ หรือ MUSE คนล่าสุดของแบรนด์หรูกว่า 74 ปี คือศิลปินวัยรุ่นสาวชาวไทย ชื่อของเธอคือ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล นักร้องจากวง BLACKPINK เป็นผู้ได้รับตำแหน่งนี้ไปนั่นเอง

ตำแหน่งนี้เป็นถือเป็นตำแหน่งสำคัญของแบรนด์ ต้องพรีเซนต์สินค้า และแต่ละแบรนด์นั้นมีแต่ดารามีชื่อเสียงระดับโลกทั้งนั้น

ไม่ว่าจะเป็น Kendall Jenner เป็น Muse ให้ Estée Lauder หรือ Cara Delevingne เป็น Muse ให้ Yves Saint Laurent เป็นต้น

 

“Muse คนใหม่คือลิซ่า”

 

ขอแสดงความยินดีกับสาวลิซ่าอีกครั้ง ที่ได้เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์หรูระดับโลก และเธอก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ เพราะจากลุคในงาน Paris Fashion Week ก็สวยสะกดทุกสายตาเลย > <

อยากรู้ว่ามีลุคไหนบ้าง สามารถตามอ่านเพิ่มเติมกันได้ทางนี้เลยค่ะ: เก็บตก 3 ลุค “ลิซ่า อิน ปารีส” เท่ หวาน แซ่บ มาครบค่ะคุณผู้โช๊มมม!!

 

เรียบเรียงโดย: เหมียวเมษา

ที่มา: crfashionbook, Celine_

Comments

Leave a Reply