นิวเจอร์ซีย์ยกเลิกคอนเสิร์ตที่จัดมาทุกปี หลังพบรังนกใกล้สูญพันธุ์ หวั่นไปรบกวนการวางไข่

ที่ผ่านมาเราจะเห็นว่ามีสัตว์หลายชนิดที่ต้องสูญพันธุ์จากการกระทำของมนุษย์ ไม่ว่าจะตั้งใจและไม่ตั้งใจก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน ก็มีหลายๆ คนที่หันมาสนใจในการดูแลรักษาธรรมชาติกันมากขึ้น ล่าสุดนี้ ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา ก็มีการยกเลิกคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ เพื่อป้องกันไม่ให้คนไปรบกวนนกหายากที่กำลังทำรังอยู่แถวนั้น

 

 

Sandy Hook Foundation Summer Concert

Sandy Hook Foundation Summer Concert คือคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้น ณ ชายหาดแห่งหนึ่งในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา ทุกปีมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

แต่สำหรับ Sandy Hook Foundation Summer Concert ประจำปี 2019 นี้ ถือว่าเป็นปีที่พิเศษ…

 

 

ยกเลิกคอนเสิร์ตเพื่อป้องกันการรบกวนนกหายาก

อย่างที่บอกว่าคอนเสิร์ต Sandy Hook Foundation ประจำปี 2019 นี้เป็นปีที่พิเศษ เพราะว่าทางผู้จัดนั้นบังเอิญไปพบเจ้านก Piping Plover นกพันธุ์หายากที่เป็นสัตว์คุ้มครอง มาทำรังอยู่บริเวณชายหาดที่เตรียมไว้จัดงาน

โดยรังกว่า 20 รังของนกดังกล่าวนั้นถูกพบห่างจากที่ชายหาด E ที่จะใช้จัดงานไม่ถึง 1 กิโลเมตร และด้วยความเอาใจใส่เพื่อนร่วมโลกต่างสายพันธุ์ ทางผู้จัดงานก็ตัดสินใจที่จะยกเลิกคอนเสิร์ตในปีนี้

 

 

“เราอยากให้พวกนกสายพันธุ์พิเศษพวกนี้ได้เติบโต” Jen Nersesian ผู้จัดการงานดังกล่าวได้กล่าวเอาไว้

“ทางทีมงานได้พยายามหาสถานที่อื่นๆ แล้ว แต่ก็ไม่สามารถหาสถานที่ที่เหมาะสมได้ เราจึงยกเลิกคอนเสิร์ตดังกล่าว เราเองก็ผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ก็ขอขอบคุณที่ทุกคนสนับสนุนให้ช่วยเหลือสิ่งมีชีวิตต่างสายพันธุ์นี้” เธอกล่าวต่อ

 

 

แม้ว่าคนที่เฝ้ารอคอนเสิร์ตครั้งนี้อาจจะต้องผิดหวัง แต่อย่างไรก็ตามพวกคุณก็มีส่วนช่วยเหลือเพื่อนต่างเผ่าพันธุ์นะ ถือว่าเป็นเรื่องดีมากๆ เลย

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวโคบี้

ที่มา NBC NY, App


Tags:

Comments

Leave a Reply