10 เคล็ดลับความสวยจากคุณแม่สู่ลูกสาว คำแนะนำดีๆ ที่ไม่ควรพลาด

คุณแม่กับลูกสาวก็เหมือนเพื่อนสาวคนสนิทสองคน ที่คอยแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ ให้กันและกันฟัง และผู้เป็นแม่ก็จะคอยแนะแนวทางชีวิต รวมถึงบอกเคล็ดลับในการใช้ชีวิตเช่นกัน

หนึ่งในเคล็ดลับที่ไม่น่าพลาดสำหรับสาวๆ ก็คือเคล็ดลับเรื่องความงามนั่นเอง และในวันนี้เหล่าลูกๆ ทั้ง 10 คนก็ได้มาเปิดเผยเคล็ดไม่ลับสมัยวัยที่แม่ของพวกเธอยังสาวว่ามีวิธีการดูแลผิวแบบไหน ไปรับชมได้เลย

 

1. ไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ราคาแพงเพื่อผิวสุขภาพดี

Lauren Braswell เปิดเผยว่าเคล็ดลับผิวสวยของแม่เธอคือใช้ผลิตภัณฑ์เพียง Vaseline และ Dove เท่านั้น นอกจากราคาถูกแล้วยังมีประสิทธิภาพดีอีกด้วย

 

2. โดดเด่นในแบบของตัวเองดีกว่าพยายามเป็นเหมือนผู้อื่น

Corynne Corbett เปิดเผยว่าแม่ของเธอมีสไตล์การแต่งหน้าแค่เพียง 2 แบบเท่านั้น คือการทารองพื้นที่เหมาะกับสีผิว และการดัดขนตา สองสิ่งนี้เป็นสไตล์ของเธอที่ทำให้เธอรู้สึกมั่นใจ

 

3. ใช้เงินซื้อความสุขให้ตัวเอง

Lisa DeSantis เล่าว่าเธอและแม่เคยมีเวลาดีๆ ที่ร้านสปาร่วมกัน แม่ก็ลงทุนให้เธอซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามแนะนำ และนั่นก็เป็นแนวทางให้เธอหันมาสนใจผลิตภัณฑ์ความงามมาก และเริ่มดูแลตัวเองมากขึ้นนั่นเอง

 

4. สร้างวิถีชีวิตที่ดี และมีความสุข

แม่ของ She’Neil Johnson เผยเคล็ดลับการดูแลผิวให้เธอว่าควรดื่มให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อยู่ นั่นเป็นเหตุผลทำให้เธอดูอ่อนเยาว์กว่าวัยอยู่เสมอ

 

5. อย่าเข้านอนโดยไม่ได้ล้างเครื่องสำอาง

Quiana Parks เปิดเผยว่าแม่เธอสอนเสมอว่าไม่ให้เข้านอนขณะที่ยังแต่งหน้าอยู่ เธอจึงติดนิสัยล้างหน้าให้สะอาดก่อนนอนอยู่เสมอด้วยน้ำมันมะพร้าวผสมกับเบกกิ้งโซดา และมักจะดื่มชาที่มีสารต้านอนุมูลอิสระก่อนนอนด้วยเช่นกัน

 

6. หมั่นทาครีมกันแดด

Laura Polko เปิดเผยว่าแม่ของเธอเป็นคนไม่ค่อยแต่งหน้า แต่เธอมักจะทาครีมกันแดดอยู่เสมอ นั่นทำให้พอโตขึ้นเธอก็ติดนิสัยจากแม่มาเต็มๆ เพราะครีมกันแดดมีประโยชน์ช่วยป้องกันรังสีจากแสงแดดนั่นเอง

 

7. ยอมรับความพิเศษ และความแตกต่างของตัวเอง

Christene Carr เล่าว่าบทเรียนด้านความงามที่สำคัญที่สุดที่แม่เคยสอนเธอคือความมั่นใจในตัวเอง เพราะเธอเป็นคนตัวเล็ก ผิวคล้ำ และปากหนา ซึ่งทำให้โดนล้อบ่อยๆ และหมดความมั่นใจไปได้ง่ายๆ ในตอนเด็ก แต่แม่ก็ให้กำลังใจ และสร้างความมั่นใจให้เธอเสมอมา

 

8. ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวอยู่เสมอ

Sabra Krock เผยเคล็ดลับดูแลผิวของแม่เธอคือ นอกจากจะทาครีมกันแดดทุกวันแล้วก็ควรให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวทุกวันด้วยเช่นกัน

 

9. การทาน้ำมันคือสิ่งจำเป็น

Indya Brown กล่าวว่าคำแนะนำที่ดีที่สุดที่แม่ของเธอบอกคือการทำความสะอาดด้วยน้ำมัน แต่ตอนเด็กๆ เธอไม่กล้าใช้เพราะเธอเป็นสิวในช่วงวัยรุ่น แต่น้ำมันบาล์มที่แม่เธอให้ใช้นั้นมันวิเศษมากในการกำจัดเครื่องสำอาง และดูแลผิว

 

10. ความงามที่แท้จริงมาจากภายใน

Michelle Wahler เล่าว่าแม่ของเธอเป็นช่างทำผม ทำให้เธอได้เห็นคนสวยๆ มากมายจนทำให้เธอรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง แต่แม่ของเธอก็จะย้ำ และบอกกับเธออยู่เสมอว่าเธอนั้นเป็นลูกสาวที่สวยที่สุดในโลกของแม่ และความสวยที่แท้จริงก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่ารูปลักษณ์ภายนอกนั้นเป็นอย่างไร

 

ถือเป็นเรื่องราว และความสัมพันธ์ดีๆ ระหว่างแม่กับลูกที่น่ารักมากๆ เลยล่ะ แล้วเคล็ดลับความงามระหว่างเพื่อนๆ กับคุณแม่นั้นเป็นอย่างไรบ้าง? สามารถร่วมแบ่งปันกันได้นะ 😊

 

ที่มา: self

Comments

Leave a Reply