หนูน้อยกลัวการหยอดยาผ่านเส้นเลือด เลยสร้าง ‘เคสตุ๊กตาหมี’ ไว้ใส่ถุงยา น่ารักถูกใจชาวเน็ต

มนุษย์แต่ละคนนั้นจะมีความกลัวที่แตกต่างกันออกไป และในสมัยเด็กๆ เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงกลัวเข็มฉีดยาหรือกลัวการเจาะเลือดให้น้ำเกลือกันอย่างแน่นอน

เหมือนอย่าง Ella Casano เด็กสาววัย 12 ขวบคนนี้ ที่ป่วยเป็น Idiopathic Thrombocytopenia Purpura (ITP) หรือโรคภูมิคุ้มกันทำลายเนื้อเยื่อตัวเอง

 

 

จุดกำเนิด Medi Teddy หมีน้อยพิทักษ์ความกลัว

ต้องกล่าวก่อนว่าโรคดังกล่าวนั้นส่งผลให้ Ella มีความเสี่ยงที่จะเลือดออกหรือบาดเจ็บทางอื่นเพิ่มขึ้นมากๆ ทำให้เธอต้องเข้ารับการรักษา โดยการให้ยาทาง “หลอดเลือดดำ” ทุกๆ 8 สัปดาห์มาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ

เธอนั้นถูกเจาะและสอดสายให้ยาผ่านทางหลอดเลือดดำนับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่ทำให้เธอรู้ว่าการให้ห้อยถุงน้ำเกลือ/ถุงยา เพื่อให้ไหลเข้าทางเส้นเลือดนั้นไม่สนุกและน่ากลัวเอามากๆ

ความคิดที่จะลดความน่ากลัวของถุงน้ำเกลือ/ถุงยาจึงเกิดขึ้นมา และกลายเป็น Medi Teddy เจ้าหมีน้อยที่จะคอยบังถุงน้ำเกลือขึ้นมา

 

https://www.instagram.com/p/BylcLxMASTe/?utm_source=ig_embed

 

“ตอนที่ได้รับการให้ยาทางเส้นเลือดครั้งแรก หนูรู้สึกกลัวอยู่หน่อยๆ เมื่อได้เห็นท่อและอุปกรณ์พยาบาลต่างๆ เสียบเข้ามาในเส้นเลือดดำของหนู

หนูได้เห็นเด็กคนอื่นๆ อีกหลายคนที่เจอความรู้สึกแบบเดียวกับหนู มันทำให้หนูสนใจที่จะสร้างสิ่งที่เป็นเหมือนเพื่อนเวลาพวกเขารับการให้ยาผ่านเส้นเลือด หนูก็เลยสร้าง Medi Teddy ออกมา

หนูหวังว่าเจ้า Medi Teddy จะช่วยเด็กคนอื่นๆ ได้มากเท่ากับที่มันช่วยหนู!” Ella ได้กล่าวเอาไว้

 

https://www.instagram.com/p/BybmkEwAZlV/?utm_source=ig_embed

 

นอกจากนี้ Ella ยังเป็นคนที่คิดจริงทำจริงเหมือนที่พูดอีกด้วย เธอตัดสินใจที่จะเปิดแคมเปญรับบริจาคเงินเพื่อนำไปทำ Medi Teddy ให้กับเด็กต่างโรงพยาบาลที่ต้องเจอปัญหาแบบนี้อีก 500 คน

โดยเธอตั้งเป้าเอาที่ 5,000 เหรียญสหรัฐ (156,750 บาท) แต่ด้วยไอเดียความน่ารักของเจ้าหมีน้อย ซึ่งถูกใจชาวเน็ตเป็นอย่างยิ่ง ส่งผลให้ยอดบริจาคทะลุขึ้นสูงถึง 19,500 เหรียญสหรัฐ (611,325 บาท) เลยทีเดียว

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวโคบี้

ที่มา Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply