‘ฉันคิดว่าฉันกำลังจะตาย’ ประโยคแรกของคุณยายหลังเหตุการณ์ ฮ. ช่วยชีวิตแล้วหมุนควง

จากคลิปไวรัลที่กลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ เมื่อคุณยายได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาระหว่างไปเดินเขา

เธอถูกช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยด้วยการนำ ‘เฮลิคอปเตอร์’ มารับ แต่เกิดความผิดพลาด เมื่อเปลที่คุณยายนอนอยู่หมุนติ้วอย่างรวดเร็ว ทำเอาชาวเน็ตใจหายไปตามๆ กัน

จากรายงานในเบื้องต้นพบว่าคุณยายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วอย่างปลอดภัยหายห่วง และข้อมูลที่เราทราบก็มีอยู่แค่นั้น

 

คลิปเหตุการณ์อันโด่งดัง

 

แต่ #เหมียวหง่าว เชื่อว่าเพื่อนๆ ต้องอยากติดตามเรื่องราวนี้ต่อ ว่าคุณยายเค้าเป็นอย่างไรบ้าง? หลังจากที่ลอยหมุนติ้วอยู่กลางอากาศซะขนาดนั้น

จากการสืบค้นข้อมูลก็พบว่า หลังจากเกิดเหตุดังกล่าว (วันที่ 4 มิถุนายน 2562) ได้ 2 วัน (วันที่ 6 มิถุนายน 2562) คุณตา George สามีของคุณยาย Katalin ผู้ประสบเหตุ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

ภาพของคุณตา George และคุณยาย Katalin

 

คุณตาเล่าว่าในวันเกิดเหตุทั้งสองคนไปเดินเขากัน แต่แล้วคุณยายก็เกิดประสบอุบัติเหตุสะดุดก้อนหินล้ม จนทำได้รับบาดเจ็บ ดั้งจมูกหัก บาดเจ็บที่แขนซ้าย และขาซ้าย

คุณตาก็เลยเดินไปหาสัญญาณ และโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยได้สำเร็จ หน่วยกู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ลงมือวัดความดันเลือด และเตรียมตัวที่จะพาไปส่งโรงพยาบาล

แต่ทว่าคุณยายแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเจ็บบริเวณสะโพก เจ้าหน้าที่ก็เลยตัดสินใจจะใช้ ‘เฮลิคอปเตอร์’ ในการพาตัวคุณยายไปส่งที่โรงพยาบาล ‘เพราะไม่ต้องการให้เธอเคลื่อนไหวมาก จนอาจได้รับบาดเจ็บมากกว่าเดิม’

จากนั้นเฮลิคอปเตอร์ก็มาถึง เจ้าหน้าที่ก็จัดแจงให้คุณยายนอนบนเปลที่หย่อนลงมา แล้วก็สวมหมวกกันน็อก มัดตัวอย่างแน่นหนาเพื่อไม่ให้ร่างกายขยับเขยื้อนได้

 

 

และภาพต่อมาที่คุณตาเห็นก็คือ คุณยายค่อยๆ ลอยขึ้นไปบนฟ้าแล้วเรียบร้อย จากนั้นทุกคนก็เริ่มตกใจ เพราะเปลมันเริ่มหมุน แล้วก็หมุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

คุณตาบอกว่า เขาเองก็ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ที่รู้คือเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำงานกันอย่างดีเยี่ยม และไม่ได้ตำหนิถึงเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นเลยแม้แต่น้อย

“หนึ่งในกู้ภัยตะโกนขึ้นมาบอกว่า ‘โอ้พระเจ้า’ ผมคิดว่าพวกเขาคงจะรอให้มันหยุดหมุน เหมือนกับที่ผมลุ้นอยู่ แต่มันไม่หยุด และหมุนแรงกว่าเดิมซะอีก”

“เปลยังหมุนต่อไปเรื่อยๆ ตอนที่เฮลิคอปเตอร์บินผ่านเนินเขาไป ผมคิดว่าน่าจะเป็นนาทีเลยนะ” คุณตาเล่า

 

 

หลังจากนั้นคุณตาก็กลับไปที่รถ และขับตามมาที่โรงพยาบาล คุณตาเล่าว่าพอมาถึงก็ต้องรอนานมากๆ เป็นชั่วโมงกว่าจะได้เข้าไปเยี่ยมคุณยาย

เพราะคุณหมอต้องเช็กดูให้แน่ใจว่าคุณยายไม่เป็นอะไรจริงๆ ไม่มีเลือดออกในอวัยวะภายใน ไม่ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมจากการหมุน หลังจากนั้นถึงเข้าไปเยี่ยมคุณยายได้

คุณตาเล่าพร้อมกับรอยยิ้มว่า “เหมือนเธอจะดีใจมากที่ได้เจอผม สิ่งแรกที่เธอพูดกับผมก็คือ ‘ฉันดีใจมาก ที่ยังมีชีวิตอยู่ เพราะตอนแรกฉันคิดว่าฉันจะตายแล้วเสียอีกขณะที่กำลังหมุนอยู่’” 

“จริงๆ เธอเป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรงนะ ตอนหมุนอยู่ เธอเล่าว่าเธอเริ่มสูดหายใจเข้าออกลึกๆ และมันช่วยให้เธอไม่สลบไป”

 

 

หลังจากนั้นทีมแพทย์ก็เข้ามาดูแลคุณยายอย่างใกล้ชิด ทั้งเช้าทั้งเย็นเพื่อเช็กดูให้แน่ใจ ล่าสุดก็ทำการ MRI เพื่อเช็กดูอีกรอบหนึ่งก็พบว่าปลอดภัยดี

“เธอมีอาการมึนหัว และคลื่นไส้อาเจียน จนไม่สามารถลุกออกจากเตียงมาทำกายภาพบำบัดได้เลย ซึ่งแพทย์ก็กำลังพยายามที่จะรักษาอาการนี้อยู่”

“ผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเธอจะกลับมาเดินได้อีกครั้งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานได้อย่างดีเยี่ยม พวกเขาดูแลเธอเป็นอย่างดี ผมต้องขอขอบคุณมากๆ”

 

ลองไปชมคลิปให้สัมภาษณ์ของคุณตาแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

 

จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่กู้ภัยระบุว่าเหตุการณ์ที่เปลขนส่งผู้ป่วยฉุกเฉินหมุนติ้วแบบนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นได้บ่อยๆ นัก ในการช่วยเหลือทั้งหมด 250 ครั้ง จะเกิดขึ้นสัก 2 ครั้งเท่านั้นเอง

ซึ่งในโลกอินเตอร์เน็ตก็มีการนับจำนวนครั้งการหมุนของคุณยาย Katalin ไปทั้งหมด 174 ครั้งเลยทีเดียว

 

ก็ขอให้คุณยายหายไวๆ นะครับ

 

ที่มา : nbcnews, 12 News


Tags:

Comments

Leave a Reply