เด็กชายวัย 14 ทำคัพเค้กขาย เก็บเงินเพื่อฝันอันยิ่งใหญ่ พาทั้งครอบครัวไปเที่ยว “ดิสนีย์เวิลด์”

‘ดิสนีย์เวิลด์’ เป็นดินแดนมหัศจรรย์ที่เป็นความฝันของใครหลายๆ คน ไม่กว่าจะเด็ก หรือผู้ใหญ่ต่างก็อยากไปสัมผัสบรรยากาศในสถานที่แห่งนี้สักครั้ง

เช่นเดียวกับ Isaiah Tukett เด็กชายวัย 14 ปี ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเดินทางไปเที่ยวดิสนีย์เวิลด์กับคนในครอบครัวสักครั้ง แต่ความฝันนั้นแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายจำนวนไม่น้อย

เขาจึงเกิดไอเดีย เริ่มเก็บเงินที่ได้จากขายคัพเค้ก เป็นงานอดิเรก

 

 

Isaiah เริ่มรับออเดอร์จากลูกค้าตั้งแต่อายุ 12 ปี ซึ่งคัพเค้กของเขาถูกนำไปเลี้ยงในงานวันเกิด งานเลี้ยงฉลองจบการศึกษา หรืออีเว้นท์ต่างๆ ในชุมชน

Cheri แม่ของเขาเล่าว่า เด็กชายทุ่มเททำงานอย่างหนัก โดยไม่เคยปฎิเสธออเดอร์จากลูกค้า จนร้านของเขาเป็นที่รู้จักของคนในละแวกนั้น

 

 

ความอร่อยของคัพเค้กของเขาถูกบอกต่อปากต่อปาก ทำให้กิจการของเขาเติบโต และสร้างรายได้กว่า 4,500 เหรียญสหรัฐ (ราว 140,000 บาท) ภายในหนึ่งปี เรียกได้ว่าเป็นเงินก้อนใหญ่สำหรับเด็กในวัยนั้น

สุดท้ายแล้ว เขาก็สามารถพาคนในครอบครัวไปเที่ยวดิสนีย์เวิลด์ เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกาได้ตามความตั้งใจ โดยนำรายได้จากการขายคัพเค้กมาจ่ายค่าตั๋วเครื่องบิน โรงแรม และค่าเข้าสวนสนุก

 

 

นอกจากนั้น Isaiah ยังตั้งเป้าหมายว่าเขาจะทำงานเก็บเงินซื้อรถกระบะด้วยตัวเอง เมื่ออายุครบ 16 ปี ทำให้แม่ของเขารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก โดยเธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“เขาทำงานเก็บเงินเพื่อให้ทุกคนได้มาเที่ยวด้วยกัน มันเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน จนฉันรู้สึกดีใจมากๆ และมีความสุขมากๆ ที่ได้เป็นแม่ของเขา”

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ดีๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ได้ลงมือทำสิ่งที่ชอบและทำตามความฝันของตัวเอง

 

เรียบเรียง #เหมียวเปปเปอร์

ที่มา: inspiremore


Tags:

Comments

Leave a Reply