ทหารผ่านศึกวัย 97 ได้พบหญิงวัย 92 อีกครั้ง หลังเคยพบรักกันในช่วง ‘สงครามโลกครั้งที่ 2’

“ผมไม่อาจลบเธอออกไปจากใจได้เลย” นั่นคือคำพูดหนึ่งของทหารผ่านศึกชาวอเมริกัน วัย 97 ปี หลังจากที่เขาได้กลับมาเจอหญิงชาวฝรั่งเศส วัย 92 ปี อีกครั้ง นับเป็นเวลากว่า 75 ปีตั้งแต่ที่พวกเขา ‘พบรักกันครั้งแรก

 

 

ความรักผลิบาน ท่ามกลาง ‘สงครามโลกครั้งที่ 2

ย้อนกลับไปในปี 1944 KT Robbins คือชื่อของทหารหนุ่มวัย 24 ปี แห่งกองทัพสหรัฐอเมริกา ผู้เข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 2

ในตอนนั้นเองที่เขาได้ไปประจำการอยู่ในเมืองเล็กๆ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศฝรั่งเศส และมีโอกาสได้เจอกับ ‘รักแรกพบ’ เป็นครั้งแรก

Robbins ได้รู้จักกับ Jeannine Pierson หญิงสาววัย 18 ปี เธอผู้ทำให้เขารู้จักกับคำว่ารัก ก่อนที่ทั้งสองคนจะกลายเป็นคนรักกันในที่สุด

 

Robbins และ Jeannine ในตอนนั้น

 

การจากลาที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

หลังจากที่ทั้งคู่คบหากันได้เพียง 2 เดือน Robbins ก็ได้รับคำสั่งเข้ามาว่า เขาต้องเดินทางไปร่วมรบในสมรภูมิ ‘แนวรบด้านตะวันออก’ ซึ่งอยู่ห่างออกไป และนั่นหมายความว่าเขาอาจไม่ได้กลับมาเจอหญิงสาวที่เขารักอีกแล้ว…

“ผมบอกเธอในตอนนั้นว่า บางทีผมอาจได้กลับมารับตัวคุณไป” Robbins กล่าวในบทสัมภาษณ์ของสถานีโทรทัศน์ฝรั่งเศส France 2

“ในตอนที่เขาขึ้นรถออกไป ฉันถึงกับร้องไห้ออกมา ไม่แปลกเลยที่ฉันจะรู้สึกเศร้ามากจริงๆ” Jeannine กล่าวถึงเหตุการณ์ในตอนนั้น

 

 

แต่แล้วหลังสงครามจบ เขาก็ไม่ได้กลับไปหาเธอ

ในปี 1945 หลังจากที่สงครามสิ้นสุดลง Jeannine ก็เริ่มที่จะฝึกเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยหวังว่าสักวันหนึ่งชายผู้เคยให้คำมั่นเอาไว้ ตั้งใจว่าจะกลับมาหาเธอ

แต่ทว่าในความเป็นจริง พอสงครามยุติ Robbins ก็ถูกส่งตัวกลับไปยังสหรัฐอเมริกา แทบจะทันที โดยที่ไม่มีแม้โอกาสจะได้เดินทางไปบอกกับหญิงสาวอันเป็นที่รักว่าเขารอดจากสงครามมาได้

 

 

ต่างคนต่างได้เจอกับความรักครั้งใหม่

วันเวลาผ่านไปจนปี 1949 Jeannine ก็ได้รู้จักกับคำว่ารักอีกครั้ง และแต่งงานกับชายคนหนึ่ง มีลูกด้วยกันถึง 5 คน ก่อนที่จะกลายเป็นม่ายในเวลาต่อมา

ทางด้าน Robbins เอง เขาก็ได้พบรักและแต่งงานกับหญิงสาวที่ชื่อว่า Lillian ภรรยาผู้อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเขามานานกว่า 70 ปี ก่อนที่เธอจะจากโลกนี้ไปในปี 2015 ด้วยวัย 92 ปี

 

 

แม้ผ่านมา 75 ปี แต่ทั้งสองคนก็ยังคงคิดถึงกันและกัน

เวลาล่วงเลยมานานหลายทศวรรษ คงไม่มีใครคิดว่าพวกเขาทั้งสองคนจะยังคงจดจำกันและกันได้…

Robbins ได้มีโอกาสเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส อีกครั้ง ในวันครบรอบ 75 ปี (ในปี 2019) นับตั้งแต่ ‘การยกพลขึ้นบกที่นอร์ม็องดี

 

 

ในเวลานั้นเองที่เขาได้ให้สัมภาษณ์กับทางกลุ่มผู้สื่อข่าวในฝรั่งเศส และหยิบเอาภาพของ Jeannine ขึ้นมาโชว์ให้ทุกคนเห็น

เขายอมรับกับทุกคนว่าเขายังคงคิดถึงหญิงสาวคนนี้มาโดยตลอด อยากจะได้เจอครอบครัวของเธอ ในขณะที่ใจหนึ่งก็กลัวว่าเธออาจจะจากโลกนี้ไปแล้ว

 

 

การตามหาหญิงสาวคนรักจึงเริ่มขึ้น

ผู้สื่อข่าวเหล่านั้นได้กลายเป็นพ่อสื่อแม่สื่อจำเป็น ช่วยกันตามหาตัว Jeannine กันอย่างสุดความสามารถ และได้พบกับเธอในที่สุด!!

Jeannine ย้ายไปอาศัยอยู่ในบ้านพักคนชราแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างออกไปจาก ‘จุดที่เธอได้เจอกับ Robbins เป็นครั้งแรก’ ประมาณ 40 กิโลเมตร

หลังจากที่พบเธอแล้ว ผู้สื่อข่าวจึงกลับมาบอกข่าวดีกับ Robbins ว่า “เธอยังมีชีวิต และกำลังรอคุณอยู่” ทำเอาทหารผ่านศึกถึงกับตกใจเป็นอย่างมาก

 

 

ทั้งสองคนได้โคจรกลับมาพบกันอีกครั้ง

ทางสถานีโทรทัศน์ของฝรั่งเศสได้ช่วยให้ทั้งคู่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ท่ามกลางความปีติยินดีของทุกคน

วินาทีแรกที่ Robbins ได้เห็นหน้าคนรักที่ไม่ได้เจอมานานกว่า 75 ปี ในยามที่ทั้งสองคนได้สบสายตากัน พวกเขาได้แสดงให้เห็นถึงความสุข รอยยิ้ม อธิบายออกมาได้อย่างชัดเจนว่าในตอนนั้นพวกเขารักกันมากขนาดไหน

 

 

“ผมรักเธอมาตลอด ผมไม่เคยลบเธอออกไปจากใจได้เลย” Robbins กล่าว

“เขาบอกว่าเขารักฉัน ซึ่งฉันเข้าใจความรู้สึกของเขาได้อย่างชัดเจน” Jeannie กล่าวหลังจากได้กลับมาเจอชายอันเป็นที่รักอีกครั้ง

 

 

แม้การพบกันในครั้งนี้จะทำให้พวกเขาได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่หลังจากนี้ทั้งสองคนก็ตั้งใจที่จะหาโอกาสกลับมาพบกันใหม่ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อคงความสัมพันธ์ที่มีต่อกันอย่างนี้เอาไว้ตราบนานเท่านาน…

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวตะปู


Tags:

Comments

Leave a Reply