บทสรุปคดี “พี่เลี้ยงขโมยลูก” ของลูกค้า กระทั่งผ่านไป 26 ปี จึงได้พบแม่ที่แท้จริง

ความรู้สึกของคนเราไม่ว่าจะเป็นความอยากได้ อยากมี หรือความรัก ถ้ามันมีมากจนทำให้ขาดความยับยั้งชั่งใจ ก็สามารถทำให้คนเราทำเรื่องที่โหดร้ายกับผู้อื่นได้อย่างคาดไม่ถึง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศจีนนี้เองก็เช่นกัน ย้อนกลับไปเมื่อปี 1992 He Xiaoping เคยมีลูกชายของตนเอง 2 คน แต่ทั้งคู่เสียชีวิตตั้งแต่ยังเป็นเด็กทารก

 

 

ด้วยความต้องการอยากมีลูก เธอไปปรึกษาหมอดูและได้รับคำแนะนำว่าให้เธอ “ขโมย” เด็กจากคนอื่นมาเพื่อไล่โชคร้าย

เธอเชื่อคำทำนายนั้น จึงใช้ชื่อและข้อมูลปลอมสมัครทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กที่บ้านของ Zhu Xiaojuan ในเมืองฉงชิ่ง

และเพียงแค่สัปดาห์เดียวหลังเริ่มทำงาน ในวันที่ 10 มิถุนายน 1992 นาง Xiaoping ได้อุ้มทารกเพศชายวัย 15 เดือนของ Xiaojuan หนีหายไป

 

 

อดีตพี่เลี้ยงดูแลเด็กชายเหมือนเป็นลูกชายของเธอเอง เขาเติบโตมาในชื่อ Liu Jinxin ซึ่งตั้งตามชื่อของลูกชายของ Xiaoping ที่เสียชีวิตไปแล้ว

ตัวนาง Xiaoping ทำงานหลายอย่างจนกระทั่งกลายเป็นนักธุรกิจหญิงในเวลาต่อมา

และเมื่อปี 1995 เธอก็ได้มีลูกสาวเป็นของตัวเอง 1 คน ทำให้เธอเชื่อคำกล่าวอ้างของหมอดูที่ว่าการขโมยเด็กมาจะช่วยให้เธอโชคดีขึ้นได้

 

 

แต่แล้วเมื่อปี 2017 Xiaoping ก็บังเอิญได้ดูรายการทีวีสัมภาษณ์หญิงชราคนหนึ่งที่ใช้เวลาทั้งชีวิตตามหาลูกที่หายไป มันทำให้เธอนึกถึงสิ่งที่เธอทำเอาไว้ และรู้สึกผิดอย่างมาก

ต่อมา ช่วงต้นปี 2018 Xiaoping ตัดสินใจติดต่อไปยังสำนักข่าวท้องถิ่นของเมืองฉงชิ่ง เพื่อให้ช่วยตามหาแม่ที่แท้จริงของเด็กที่เธอขโมยตัวมาเมื่อ 26 ปีที่แล้ว

 

Jinxin วัย 27 ปี

 

แต่เรื่องราวกลับยิ่งซับซ้อนและน่าเจ็บปวดขึ้นไปอีกเมื่อ Xiaojuan ได้ “ลูกชาย” ของเธอคืนมาตั้งแต่ปี 2015 จากการตรวจ DNA เธอตั้งชื่อเด็กกำพร้าที่คิดว่าเป็นลูกชายคนนั้นว่า Pan Pan

โดยที่ Xiaojuan ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วนั่นไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของเธอหรอก

ความจริงปรากฏเมื่ออดีตพี่เลี้ยงโผล่มาสารภาพความผิดที่เคยก่อเอาไว้ และผลตรวจ DNA ออกมาว่า Jinxin ต่างหากที่เป็นลูกชายที่ถูกลักพาตัวหายไป

ส่วนผล DNA เมื่อปี 2015 ของ Pan Pan เกิดข้อผิดพลาดทำให้ผลออกมาตรงกับเธอ แท้จริง Pan Pan เป็นลูกของใครก็ไม่รู้

Xiaojuan จึงเลี้ยงดูเขามาโดยเข้าใจผิดว่าเป็นลูกชายแท้ๆ ที่หายไปเมื่อปี 1992 นั่นเอง

 

 

ในทีแรก Xiaojuan ยอมรับความจริงแทบไม่ได้…

เธอไม่ยอมรับว่า Jinxin เป็นลูกของเธอ และโทษอดีตพี่เลี้ยงที่นอกจากจะขโมยลูกชายของเธอไปแล้ว พอรู้สึกกดดันและไม่ต้องการเขาก็คิดจะส่งคืนกันดื้อๆ

ในภายหลังหลังจากได้สงบสติอารมณ์แล้ว Xiaojuan จึงได้ยอมให้อภัยพี่เลี้ยง Xiaoping ในที่สุด พร้อมบอกว่า “ยังไงซะ เธอก็เป็นแม่อุปถัมภ์ของลูกชายฉัน”

 

Xiaojuan ในที่สุดก็ได้พบกับลูกชายที่หายไปของเธอ หลังจากผ่านไปนานถึง 26 ปี…

 

ที่มา NextShark และ DailyMail


Tags:

Comments

Leave a Reply