ชวนกินอาหารเกาหลี 10 เมนูแนะนำ ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

เมื่อพูดถึงประเทศเกาหลีใต้ หลายคนคงนึกถึงประเทศต้นกำเนิดเคป็อป (K-pop) หรือซีรีส์ ที่ทำให้ ภาษา วัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว และอาหารการกินของเกาหลีใต้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

สำหรับใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวเกาหลีในเร็วนี้ๆ หรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศ เข้าร้านอาหารเกาหลีแล้วไม่รู้ว่าจะสั่งเมนูอะไร เรามีเมนูแนะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ลิ้มลองกัน ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้น ตามเรามาดูได้เลย…

 

หมูย่างเกาหลี

หมูย่างเกาหลีถือเป็นเมนูที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เนื้อหมูนุ่มๆ คลุกสูตรพิเศษของแต่ละร้าน รสชาติกลมกล่อม ย่างบนเตาร้อนๆ กลิ่นหอมหวน ชวนน้ำลายไหล กินกับผัก และเครื่องเคียง ยิ่งอร่อย เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

 

ต๊อกโบกี

ต๊อกโบกีอีกหนึ่งเมนูยอดนิยม ที่หลายคนชื่นชอบ ทำจากแป้งเนื้อหนึบ นำมาคลุกกับซอสโคชูจังรสชาติเข้มข้น เติมเนื้อสัตว์หรือไข่ตามใจชอบ เป็นเมนูง่ายๆ สำหรับทานเล่นหรือเป็นอาหารว่าง กินเพลินๆ อร่อยเกินห้ามใจ

 

บูแดจิเก

หม้อไฟมื้อใหญ่ ใส่กิมจิ เส้นราเมน ไส้กรอก เต้าหู้ แป้งต็อก และผักต่างๆ ต้มในน้ำซุปร้อนๆ กลมกล่อม ต้องลองสักครั้งในชีวิต

 

บิบิมบับ

ถ้าพูดถึงอาหารเกาหลีจะขาดเมนูนี้ไปไม่ได้ ข้าวยำเกาหลี ‘บิบิมบับ’ อุดมไปด้วยสารอาหารครบถ้วน จากเนื้อสัตว์ ไข่ ผักและข้าว คลุกเคล้าซอสโคชูจัง อร่อยลงตัว ใครกินเป็นต้องติดใจ

 

กิมจิจิเก

ใครที่ชอบทานกิมจิต้องห้ามพลาดเมนูนี้ เพราะเป็นแกงกิมจิ ที่ได้รสชาติเปรี้ยวนิดๆ ได้ความเผ็ดร้อน จากโคชูจัง เติมเนื้อสัตว์ เต้าหู้ หรือผักชนิดต่างๆ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อิ่มอร่อย ฟิน เกินคำบรรยาย

 

จาจังมยอน

อาหารจีน-เกาหลี จาจังมยอน ทำจากบะหมี่เส้นเหนียวหนึบ คลุกซอสชุนจัง (เต้าเจี้ยวถั่วดำหมัก) เข้มข้น ใส่ผักและเนื้อสัตว์ อร่อยไม่แพ้เมนูอื่นๆ เช่นกัน

 

บุลโกกิ

เนื้อผัดซอสสไตล์เกาหลี บุลโกกิ เป็นอาหารขึ้นชื่ออีกเมนูหนึ่ง มีส่วนผสมของเนื้อวัว หรือเนื้อสัตว์อื่นๆ นำผัดปรุงรสด้วยน้ำตาล ซอสถั่วเหลือง และกระเทียมสับ ทำให้ได้รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม อร่อยอย่าบอกใคร

 

คัลบี

ซี่โครงวัวหรือซี่โครงหมูย่าง หมักกับซอสคันจัง (ซีอิ๊วแบบเกาหลี) ทำให้ได้รสหอมหวาน ติดเค็มนิดๆ เคี้ยวเพลิน อร่อยได้ไม่เกรงใจพุงเลยทีเดียว

 

โฮต็อก

เมนูของหวานกันบ้าง เมนูโฮต็อกเป็นแป้งทอดสอดไส้ด้วยน้ำตาล อบเชยและถั่ว ทานร้อนๆ เป็นของว่างตอนอากาศหนาวๆ ยิ่งอร่อย ฟิน ชิ้นเดียวคงไม่พอ

 

มักกอลลี

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ได้จากการหมักข้าวในอุณหภูมิต่ำเป็นเวลานาน ทำให้ได้รสหวาน ทานง่ายกว่าเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทั่วไป

 

เรียกได้ว่าแต่ละเมนูชวนน้ำลายสอเหลือเกิน ใครที่มีโอกาสเข้าร้านอาหารเกาหลีก็ลองสั่งมาทานกันดูนะฮะ เชื่อว่าหลายคนต้องชอบแน่นอน

 

ที่มา: buzzfeed, CNN


Tags:

Comments

Leave a Reply