ทารกน้อยเกิดมาได้ไม่กี่ชั่วโมง ถูกลักพาตัวจากรพ. ไปขาย ขณะที่คุณแม่กำลังหลับ

ความสูญเสียนั้นเป็นเรื่องทำใจยาก…และในบางทีมันก็โหดร้ายสำหรับคนที่เหลืออยู่เกินไป โดยเฉพาะในเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น เมื่อครอบครัวหนึ่งเกือบจะสูญเสียสมาชิกใหม่ไปตลอดกาล หลังเด็กเกิดมาได้ไม่กี่ชั่วโมง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองโจฮันเนสเบอร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันพุธที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา คุณแม่ Bikokuhle Hlatshwayo ได้ให้กำเนิดลูกน้อย Mpumelelo ที่โรงพยาบาล Chris Hani Baragwanath

หลังจากคลอดลูกเธอก็นอนหลับไปด้วยความอ่อนเพลียในห้องพักรวม ไม่กี่ชั่วโมงถัดมาเธอตื่นขึ้นและพบว่าทารกน้อยไม่ได้อยู่ในที่นอนข้างๆ เตียงอีกต่อไป…

 

 

คุณแม่ถามคนไข้ที่นอนอยู่เตียงข้างๆ และได้คำตอบกลับมาว่ามีหญิงคนหนึ่งบอกว่าเป็นแม่สามีของ Bikokuhle อุ้มเด็กออกไป เธอจึงลุกจากเตียงออกไปดูบริเวณระเบียงว่าครอบครัวของเธออยู่ในบริเวณนั้นหรือไม่ แต่เธอก็ไม่พบใคร

เธอรีบคว้าโทรศัพท์โทรหาแม่สามีทันที และคำตอบที่ได้ทำให้เธอใจสลาย เพราะแม่สามีในตอนนั้นกำลังเดินทางจากบ้านมาหาเธอที่โรงพยาบาล

 

 

Bikokuhle รีบติดต่อพยาบาลและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในทันที เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบหญิงคนหนึ่งเข้ามาในช่วงให้เยี่ยม แล้วอุ้มทารกออกไป

ด้าน Phindile Monareng คุณย่าของเด็กที่หายไปเผยว่า เธอรู้สึกช็อกมากที่ลูกสะใภ้โทรมาถามว่าลูกของเธออยู่ที่ไหน เธอรีบเดินทางมาที่โรงพยาบาล และพบกับลูกสะใภ้ที่ร้องไห้แทบขาดใจ

แต่หลังจากวันนั้นราว 2 วัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พบเด็กน้อยที่บ้านหลังหนึ่งห่างจากโรงพยาบาลไปไม่ถึง 5 กิโลเมตร

 

Thabang Morodi คุณพ่อของทารกที่หายไป

 

รายละเอียดส่วนใหญ่ยังอยู่ในชั้นศาลจึงไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งทางครอบครัวของเด็กว่า ทารกน้อยถูกลักพาตัวเพื่อนำไปขายต่อ ในราคาเพียง 2,500 แรนด์เท่านั้น (ประมาณ 5,300 บาท)

Thabang Morodi พ่อของทารกน้อยกล่าวว่า เขาเกือบจะสูญเสียลูกสาวไปโดยที่ยังไม่ทันได้เห็นหน้าเธอด้วยซ้ำ มันเหมือนเขาถูกใครก็ไม่รู้ปฏิเสธไม่ให้ยอมให้ได้เป็นพ่อคนเลยทีเดียว

หลังมีการตรวจ DNA เพื่อยืนยันความสัมพันธ์ทางสายเลือด ทารกก็ได้กลับมาหาครอบครัวที่แท้จริงในที่สุด

ส่วนคนร้ายซึ่งเป็นหญิงอายุ 35 ปี จะถูกนำตัวไปพิจารณาคดีในชั้นศาลก่อนจะถูกดำเนินคดีต่อไป

 

ที่มา Mirror และ TimesLive


Tags:

Comments

Leave a Reply