สาวมาเลฯ ถูกจับ ข้อหาเลี้ยง ‘หมีหมา’ สัตว์ป่าคุ้มครอง เผยคิดว่ามันเป็นหมา จึงเก็บมาเลี้ยง

สาวมาเลเซียวัย 27 ปี ถูกตำรวจจับในข้อหาลักลอบเลี้ยง “หมีหมา” ไว้บนคอนโดฯ ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยให้เหตุผลว่าเธอไปเจอมันถูกทิ้งอยู่ข้างถนน เลยเก็บมันมาเลี้ยงเพราะคิดว่าเป็น “หมา”

 

 

วันที่ 6 มิถุนายน 2019 ผู้พักอาศัยในคอนโดเซนทริโอสูท ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียต้องตกใจ มาจู่ๆ พวกเขาก็ได้ยินเสียงคำรามของอะไรสักอย่าง ดังออกมาจากห้องที่อยู่ชั้นบนๆ

ก่อนที่จะมีคนพบ “หมีหมา” กำลังยื่นหน้าออกมาจากห้องๆ หนึ่ง ตอนแรกพวกเขาคิดว่าเขามีการแกล้งกันโดยแขวนชุดหมีพร้อมกับทำเสียงคำราม

แต่ดูไปดูมา พิจารณาดีๆ แล้วก็ยืนยันได้ว่าเป็นหมีจริงๆ พวกเขาจึงแจ้งทางเจ้าหน้าที่มาจัดการปัญหาดังกล่าว

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ก็พบว่าเจ้าหมีถูกขังไว้ในห้อง โดยที่ Zarith Sofia เจ้าของห้องก็ไม่อยู่ เพราะเธอไปกลับบ้านไปพักผ่อนในวันหยุดพักร้อน แต่โชคดีที่สามารถติดต่อเธอได้และเรียกให้เธอกลับมาอธิบายสถานการณ์ได้

เธอได้อธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าตอนแรกเธอคิดว่ามันเป็นหมา เลยเก็บเอามาเลี้ยง ก่อนจะพบว่าแท้จริงแล้วมันคือหมีต่างหาก

 

 

“จริงๆ แล้วฉันเจอเจ้าหมีตัวนี้อยู่ข้างทาง ซึ่งร่างกายของมันดูอ่อนแอมากๆ และฉันคิดว่ามันเป็นหมา! ” Zarith Sofia บอกกับเจ้าหน้าที่ พร้อมกับบอกว่าตอนที่เธอรู้ว่ามันเป็นหมี ก็ตัดสินใจว่าจะส่งมันให้สวนสัตว์ แต่ต้องรักษาให้มันสุขภาพดีก่อน

“ฉันกังวลว่าจะส่ง Bruno (ชื่อหมี) ให้สวนสัตว์ดีมั้ย เพราะว่าเจ้าสัตว์ตัวนี้มันผอมมากๆ ฉันรู้ว่าหมีนั้นเลี้ยงไว้ไม่ได้ ไม่สามารถเก็บมันไว้ในฐานะสัตว์เลี้ยงได้ ฉันแค่ต้องการจะช่วยมัน ไม่ได้ตั้งใจใช้ประโยชน์จากมันแต่อย่างใด” เธอกล่าวต่อ

 

 

ซึ่งคำอธิบายของ Zofia ก็ไม่สามารถโน้มน้าวเจ้าหน้าที่และเพื่อนบ้านได้แต่อย่างใด ทางคนที่ถ่ายคลิปของหมีเอาไว้ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เจ้าของห้องบอกเจอหมีหมาที่กำลังบาดเจ็บและช่วยมัน แต่ฉันไม่เชื่อหรอก!

หากคุณใจดีจริงๆ คุณจะทิ้ง “หมีหมาที่กำลังบาดเจ็บ” ให้อยู่ห้องตัวเดียว แล้วหนีไปพักผ่อนในวันหยุดได้เหรอ?”

สุดท้ายแล้ว Zofia ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว เพื่อนำไปสอบสวนข้อมูลเพิ่มเติม…

 

ที่มา Oddytycentral, Businessinsider 


Tags:

Comments

Leave a Reply