เรื่องของเด็กตัวเล็กๆ มุ่งมั่น “เพิ่มน้ำหนักตัว” เพื่อ “บริจาคไขกระดูก” ช่วยชีวิตพ่อ

ในประเทศฝั่งเอเชียเรานั้นมักจะให้ความสำคัญกับความเป็นครอบครัว ในแง่ของความรักความกตัญญูสูง และเราก็มักจะได้ยินคำพูดที่เชิดชูในความรักของพ่อแม่อยู่จำนวนมาก

แต่ไม่ใช่เพียงแค่พ่อแม่เท่านั้นหรอกที่จะมีความรักที่ยิ่งใหญ่ให้กับลูก เด็กตัวเล็กๆ เองก็สามารถทำเรื่องที่แสนจะยิ่งใหญ่ให้กับคนเป็นพ่อแม่ได้อย่างที่ใครหลายคนอาจจะคาดไม่ถึง

 

 

เด็กชายวัย 11 ขวบ ชื่อว่า Lu Zikuan ผู้เป็นลูกชายคนโตของครอบครัว เด็กชายคนนี้กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมากในประเทศจีน ในความกล้าหาญและความรักที่เรามีต่อคุณพ่อ

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แพทย์ได้แจ้งกับทางครอบครัว Lu ว่า Zikuan มีไขกระดูกที่ตรงกับคุณพ่อที่กำลังป่วยและต้องการการปลูกถ่ายไขกระดูกในการรักษา

 

 

Zikuan ในตอนนั้นมีน้ำหนักอยู่ที่ 30 กิโลกรัม แต่เขาต้องมีน้ำหนักมากกว่า 45 กิโลกรัมในการบริจาคไขกระดูก เด็กชายจึงเริ่มตั้งเป้าว่าจะเพิ่มน้ำหนักของตนเองให้เร็วที่สุด เขาจึงกิน กิน กินและกินตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

เขายังได้ให้สัญญากับคุณพ่อเอาไว้เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันเด็กของประเทศจีนว่าจะช่วยชีวิตคุณพ่อให้ได้ และในตอนนี้ Zikuan เพิ่มน้ำหนักของตนเองได้จนถึง 44 กิโลกรัมแล้ว

 

 

แม้เหลืออีกเพียง 1 กิโลกรัมและหนุ่มน้อยจะแตะถึงน้ำหนักขั้นต่ำในการบริจาคไขกระดูก แต่เขาตั้งใจว่าจะเพิ่มไปให้ถึง 50 กิโลกรัมตามที่คุณหมอแนะนำว่ายิ่งน้ำหนักมากกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำเท่าไหร่ก็ยิ่งดี

หนุ่มน้อยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเอาไว้ว่า “ถึงมันจะทรมาน แต่ผมก็จะกินต่อไปครับ เพราะครอบครัวเราคงทนไม่ได้ถ้าต้องสูญเสียคุณพ่อไป”

 

นับว่าเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจมากจริงๆ

 

ที่มา NextShark และ AsiaOne


Tags:

Comments

Leave a Reply