โจรวัย 40 ถูกตำรวจจับ หลังตระเวนออกปล้นสองธนาคาร โดยใช้ “อาโวคาโด” เป็นอาวุธ

“อาโวคาโด” คือผลไม้ที่มีเนื้อสีเขียวเหลือง ด้วยคุณประโยชน์หลากหลาย พร้อมกับรสชาติที่อร่อย จึงถูกนำรับประทานคู่กับอาหารหลายๆ อย่าง หรือรับประทานเปล่าๆ ก็สามารถทำได้

แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ นอกจากอาโวคาโดจะสามารถนำมารับประทานได้แล้ว ยังสามารถใช้ประโยชน์ด้านอื่นได้อีกด้วย เหมือนอย่างโจรปล้นธนาคารคนที่เราจะนำมาให้ชมกันในวันนี้ ที่ใช้อาโวคาโดเป็นอาวุธในการปล้น…

 

 

วันที่ 6 มิถุนายน 2019 เว็บไซต์ Time of Israel ได้รายงานข่าวของชายนิรนามวัย 47 ปีแห่งหมู่บ้าน Bedouin ประเทศอิสราเอล เข้าปล้นธนาคารและกวาดเงินไปได้กว่า 30,000 นิวเชเกล (262,275 บาท)

แต่ประเด็นที่เป็นที่พูดถึงกันในคราวนี้ ไม่ใช่จำนวนเงินที่เขาปล้นไปได้ แต่เป็นอาวุธที่เขาใช้ปล้นต่างหาก… เพราะอาวุธดังกล่าวนั้นคือผลไม้สุดฮิตอย่าง “อาโวคาโด” เท่านั้นเอง

 

 

จากรายงาน ชายคนดังกล่าวเพ้นอาโวคาโดเป็นสีดำ และเดินเข้าไปในธนาคาร ก่อนจะส่งโน๊ตที่เขียนข้อความไว้ว่า “ส่งเงินในลิ้นชักมาให้หมด”

หลังจากที่พนักงานได้รับโน็ตดังกล่าว ก็งุนงง สับสน ทางโจรจึงพูดขึ้นมาอีกว่า “ใส่เงินลงกระเป๋าโดยเร็วหรือจะให้ตูโยนระเบิดลูกนี้” พร้อมกับชูอาโวคาโดที่เพ้นสีดำคล้ายกับระเบิดมือขึ้นมาขู่ ก่อนกวาดเงินไป 16,000 นิวเชเกล (140,000 บาท)

 

 

ซึ่งเขาไม่ได้ก่อเหตุเพียงครั้ง เพราะหลังจากปล้นธนาคารแรกเสร็จสรรพแล้ว เขาก็ออกปล้นอีกธนาคารหนึ่งด้วยวิธีเดียวกัน และกวาดเงินไปอีก 12,000 นิวเซเกล (105,000)

 

 

อย่างไรก็ตาม ไม่นานนักหลังจากที่ได้ออกปล้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แกะรอยของโจรได้จากกล้องวงจรปิดและใช้ตำแหน่งของเบอร์โทรศัพท์ ตามจับกุมได้ในที่สุด

สุดท้ายนี้โจรคนดังกล่าวนั้นถูกจับในข้อหาปล้นทรัพย์ และถูกลงโทษด้วยการจำคุกเป็นเวลา 3 ปี

 

ที่มา Unilad, Time of Israel


Tags:

Comments

Leave a Reply