ฝนตกทำไงดี? พบกับบริการ ‘ยืมร่ม’ ในญี่ปุ่น ที่จะทำให้ตัวแห้งชิลๆ แม้ลืมเอาร่มมา

เราคงรู้กันดีอยู่แล้วว่า ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่เอาใจใส่กับเรื่องรายละเอียดต่างๆ และมักจะคิดค้นสินค้าหรือบริการที่เอาไว้แก้ไขปัญหาเล็กๆ น้อยๆ อยู่เสมอ

ล่าสุดนี้ประเทศญี่ปุ่น ก็กำลังเข้าสู่ช่วงฤดูฝน ซึ่งสำหรับคนที่ไม่พกร่มแล้ว การที่จู่ๆ ฝนก็ตกลงมาฉับพลันนั้นถือว่าเป็นปัญหามากๆ ดังนั้นจึงมีบริการหัวใส คิดค้นบริการ “ให้ยืมร่ม” ขึ้นมา!!

 

 

บริการดังกล่าวมีชื่อว่า “iKasa” (Kasa แปลว่าร่ม) บริการให้ยืมร่มที่เปิดให้บริการเมื่อเดือนธันวาคม 2019 ที่ผ่านมา โดยมีค่าบริการเพียง 70 เยน (20 บาท) ต่อวันเท่านั้น

ซึ่ง iKasa นั้นมีจุดให้บริการยืมและคืนตามสถานีรถไฟทั่วกรุงโตเกียว รวมถึงจังหวัดฟุกุโอกะอีกด้วย

 

 

การใช้งานก็ง่ายนิดเดียว เพียงแค่คุณเพิ่มไลน์ของ iKasa เป็นเพื่อนในแอปพลิเคชั่น LINE จากนั้นผูกบัตรเครดิต/เดบิตกับ LINE Pay ก็สามารถสแกนร่ม QR Code เพื่อขอรับรหัสผ่านที่เอาไปใส่เพื่อปลดล็อคร่มจากจุดบริการ

 

 

หลังจากหยิบร่มออกมาจากจุดบริการได้ คุณสามารถเอามันไปใช้งานนานเท่าไหร่ก็ได้ แต่คุณก็จะถูกเรียกเก็บเงินเรื่อยๆ จนกว่าจะสแกน QR Code ตรงจุดบริการเพื่อคอนเฟิร์มว่าคุณคืนร่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งก็ถือว่าเป็นแนวคิดการบริการที่เข้าท่าเป็นอย่างมาก เนื่องจากหลายๆ คนก็ขี้เกียจพกร่มไปไหนมาไหนด้วยทั้งวัน การที่เพิ่มทางเลือกที่ทำให้เช่าร่มเมื่อจำเป็นจึงตอบโจทย์เป็นอย่างดี

 

 

ที่มา Soranews, Japantoday


Tags:

Comments

Leave a Reply