โรนัลโด้ บอกให้ ‘รถบัสทีมชาติ’ จอด ลงไปกอด-ถ่ายรูปกับแฟนบอลตัวน้อย ที่ป่วยเป็นลูคีเมีย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถือเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้ นอกจากผลงานในสนามที่ยอดเยี่ยมแล้ว นอกสนามเขายังเป็นที่รักของแฟนๆ อีกด้วย

และเหตุการณ์ต่อไปนี้ ก็จะช่วยให้แฟนบอลทั่วโลก หลงรักพี่แกมากยิ่งขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน!!

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมา ระหว่างที่กลับจากการฝึกซ้อมกับทีมชาติโปรตุเกส ที่สนามซ้อม Estadio do Bessa ในกรุงปอร์โต้ คริสเตียโน่ ก็นั่งรถบัสกลับที่พักพร้อมกับเพื่อนร่วมทีม

แต่ทว่าระหว่างทางก็มีแฟนบอลคนหนึ่ง ยืนถือป้ายเขียนชื่อของเขาพร้อมกับข้อความที่เขียนว่า “ขอผมกอดหน่อยได้ไหม?” ยืนอยู่ข้างทาง แทนที่จะปล่อยผ่านไป พี่โด้กลับบอกให้รถหยุด เพื่อให้เด็กชายคนดังกล่าวขึ้นมาถ่ายรูปด้วย

 

 

เด็กชายคนนั้นมีชื่อว่า โมเรย์ร่า เขาป่วยเป็นโรคลูคีเมีย ที่ต้องเข้ารับการรักษามานานกว่า 10 ปี และสิ่งที่เขาต้องการอยากจะทำสักครั้งหนึ่งในชีวิต ก็คือการได้ถ่ายรูปร่วมกับนักฟุตบอลในดวงใจ ก็คือคริสเตียโน่ โรนัลโด้นี่เอง

 

 

พอรถจอดปุ๊บ พี่โด้ก็เรียกให้เด็กชายโมเรย์ร่า เดินขึ้นมาบนรถ พร้อมกับกอดเขา แล้วก็ถ่ายรูปด้วย ทำเอาเด็กชายถึงกับยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

 

เผื่อว่าหลายคนยังไม่รู้ ว่าจริงๆ แล้วพี่โด้เค้าเป็นชายที่มีจิตใจดีมากๆ ก่อตั้งมูลนิธิช่วยเหลือมากมายในโปรตุเกส

บริจาคเงินส่วนตัวเพื่อช่วยเหลือผู้อพยพในซีเรีย และมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่เนปาล ในปี 2015

 

 

แถมยังเคยประมูลขายถ้วย ‘บัลลังดอร์’ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ที่มอบให้กับนักเตะที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในแต่ละปี แล้วนำเงินที่ได้ไปมอบให้กับองค์กรการกุศล Make-A-Wish อีกด้วย

 

หล่อ เก่ง แถมยังเป็นคนดีขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพี่โด้แกถึงมีแฟนบอลที่คอยให้กำลังใจมากมายขนาดนี้ สุดยอดจริงๆ!!

 

ที่มา : givemesport, flash


Tags:

Comments

Leave a Reply