ผู้สื่อข่าวอ้าง ร้านอาหารเปรู ‘ล็อคโซ่ล่าม’ ลูกค้าผู้อพยพชาวเวเนฯ กลัวจะโดนกินแล้วชักดาบ

ด้วยวิกฤตการณ์ทางสังคมเศรษฐกิจและการเมืองในประเทศเวเนซุเอลา ทำให้ตอนนี้มีผู้อพยพออกนอกประเทศแล้วกว่า 4 ล้านคน และด้วยเหตุนี้จึงทำให้มีเหตุแปลกประหลาดเกิดขึ้นในร้านอาหารร้านหนึ่งของประเทศเปรู

เมื่อทางร้านอาหารจับผู้อพยพชาวเปรูที่เข้ามาใช้บริการ ‘ล่ามโซ่’ เพราะกลัวว่ากินแล้วจะไม่จ่ายเงิน…

 

ภาพของหนุ่มคนที่โดนล่ามโซ่โดยร้านอาหาร

 

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ภาพดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ในโลกอินเทอร์เน็ตผ่านทวิตเตอร์ของ Luis Martinez ผู้สื่อข่าวชาวเวเนซุเอลาที่ทำงานให้กับสำนักข่าว La Patilla

แต่ว่าในเวลาต่อมาโพสต์รูปภาพนี้ในทวิตเตอร์ของเขาก็ถูกลบออก ปรากฏเหลือไว้เพียงในบทความที่เขาเขียนไว้บนเว็บไซต์ข่าวเพียงเท่านั้น

 

 

มีรายงานว่าภาพๆ นี้นาย Matinez ได้รับมาจากชายชาวเวเนซุเอลาคนหนึ่งที่อพยพไปประเทศเปรู ซึ่งหนึ่งในทวีตที่ Matinez ลบก็อ้างว่าชายคนในภาพถ่ายเซลฟี่ตัวเอง ขณะที่ใช้บริการร้านอาหารร้านหนึ่งในเปรูแล้วถูกล่ามโซ่

ส่วนทางด้านข้อมูลบนเว็บไซต์ข่าว La Patilla ก็เขียนว่าภาพๆ นี้แสดงออกถึงความเกลียดกลัวชาวต่างประเทศ (Xenophobia) และแบ่งแยก (Discrimination) ที่ชาวเวเนซุเอลาผู้เป็นอพยพไปยังประเทศอื่นๆ ได้รับ

อย่างในกรณีนี้ก็คือเหตุการณ์ที่เจ้าของร้านอาหารจับชาวเวเนซุเอลาล่ามโซ่ เพราะอยากมั่นใจว่าเขาจะจ่ายเงินค่าอาหารอย่างแน่นอน…

 

 

สำหรับกระแสตอบรับข่าวที่ออกมาผู้อ่านหลายคนก็บอกว่านี่อาจเป็นข่าวปลอม เพราะคงไม่มีคนสติดีคนไหนยอมรับการถูกปฏิบัติอย่างนี้ได้

ขณะเดียวกันในทวีตอื่นๆ ที่ถูกลบของ Martinez เขาก็กล่าวว่าชายคนในภาพไม่รู้ตัวมาก่อนว่าเขาจะถูกล่ามโซ่ จนกระทั่งมีคนถือโซ่มารั้งตัวเขา อีกทั้งยังยืนยันด้วยว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง…

 

ที่มา: odditycentral, lapatilla


Tags:

Comments

Leave a Reply