ชอบเจอคนตัวสูงยืนบังตอนชมมหรสพหรือไม่? ให้ “แว่นปริทรรศน์” แก้ปัญหาให้คุณสิ

หลายๆ คนก็ต้องยอมรับในชะตากรรมของตัวเองที่เกิดมาแล้วร่างกายหยุดเจริญเติบโตไว้ที่ไซส์ S แม้การเป็นคนตัวเตี้ยมันจะดูน่ารักในสายตาคนอื่นๆ แต่เราต่างรู้ดีว่าบางทีมันก็สร้างความลำบากในการใช้ชีวิตอยู่พอควร

ไม่เพียงแค่การจะยื่นมือไปหยิบของจากชั้นวางสูงๆ ขึ้นรถเมล์ รถไฟฟ้าคนแน่นๆ จะเอื้อมมือไปจับห่วงก็ไม่ถึง แถมจะไปหาความสนุกในงานคอนเสิร์ต ชาวบ้านก็ดันตัวสูงจนมองไม่เห็นเวทีอีก

 

 

ปัญหาการโดนหัวคนตัวสูงบังทัศนียภาพกำลังจะหมดไป ขอเชิญพบกับ “แว่นตาปริทรรศน์” ที่จะทำให้พวกเราสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ และนักร้องบนเวทีข้ามหัวเจ้าพวกคนสูงไปได้

หากยังพอจะจำกันได้ ในคาบวิทยาศาสตร์สมัยเด็กๆ พวกเราล้วนเคยผ่านการสัมผัสหรือเรียนเรื่องกล้องปริทรรศน์กันมาแล้ว ซึ่งเป็นการทำงานของกระจกเงาและแสงที่มากระทบตา ทำให้เรามองภาพที่อยู่สูงขึ้นไปจากระดับสายตาได้.

 

 

เจ้าแว่นนี้ก็ใช้หลักการเดียวกันนั้นเลย แต่แทนที่เราจะพกกล้องปริทรรศน์อันใหญ่ที่ใช้ในคาบวิทยาศาสตร์ Dominic Wilcox ผู้ออกแบบได้สร้างให้มันมีรูปลักษณ์อัน…อืม…เก๋ไก๋และใช้งานง่ายขึ้น

เจ้าแว่นนี้จะช่วยให้คุณสามารถมองสูงเลยขึ้นไปได้อีก 1 ฟุต (ประมาณ 30 กว่าเซนติเมตร) ซึ่งจะช่วยให้เราได้มองเห็นเวทีคอนเสิร์ตหรืออะไรก็ตามได้ดีขึ้นมากทีเดียว

 

 

ทาง Wilcox บอกว่าเขาได้ไอเดียสร้างแว่นนี้ขึ้นมาตอนไปชมคอนเสิร์ตแล้วเห็นสาวตัวเล็กคนหนึ่งเต้นไปตามเสียงเพลงอย่างสนุกสนาน แต่ไม่สามารถมองเห็นวงดนตรีที่กำลังแสดงอยู่ได้ เขาเลยอยากให้คนตัวเล็กได้มองเห็นบ้าง

เขาบอกว่า “แว่นนี้ทำงานของมันได้ดีมากเลย แต่การจะเต้นตอนที่สวมแว่นนี้อยู่ก็ออกจะเป็นเรื่องท้าทายอยู่เหมือนกันนะครับ”

 

 

น่าเสียดายที่ในตอนนี้แว่นตานี้ยังไม่เปิดขาย และร้านออนไลน์ของผู้ออกแบบก็กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุง แต่เพื่อนๆ สามารถเข้าไปติดตามได้ในเว็บไซต์ของเขาได้จ้า

 

ที่มา LADbible และ designboom


Tags:

Comments

Leave a Reply