ประชาชนแตกตื่น จู่ๆ ม้าหมุนในงานเทศกาลพังถล่ม คนบาดเจ็บเพียบ-เด็กติดอยู่ใต้ซาก

เวลาเราไปเที่ยวงานเทศกาลนั้นก็หวังว่าจะได้พบเจอความสุข ความสนุกสนาน เก็บเกี่ยวช่วงเวลาดีๆ กลับไป โดยเฉพาะกับเหล่าเด็กๆ ที่น่าจะชื่นชอบและตื่นเต้นกับเครื่องเล่นต่างๆ

ในบรรยากาศแห่งความสุขนั้นคงมีน้อยคนที่จะคิดว่าจะมีอะไรแย่ๆ เกิดขึ้น แต่ก็อย่างว่า…อุบัติเหตุนั้นมันไม่เคยเลือกสถานที่และเวลาเกิด

 

 

ที่เขตเทศบาล La Rinconada ในประเทศสเปน มีงานเทศกาล San José de la Rinconada ซึ่งเป็นเทศกาลรื่นเริง มีเครื่องเล่นต่างๆ จัดโดยสวนสนุก Mundopark fair ที่สร้างขึ้นเมื่อปี 2001

แต่งานเทศกาลที่จัดขึ้นไม่กี่วันที่ผ่านมานี้กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อเครื่องเล่นน่ารักๆ และดูไม่มีอันตรายอะไรอย่าง “ม้าหมุน” กลับพังถล่มลงมาโดยไม่มีใครคาดคิด

 

 

สภาพของมันนั้นเรียกได้ว่า “ผ่าครึ่ง” แล้วพังลงมาเลยทีเดียว และมันเกิดขึ้นขณะที่มีเด็กๆ และผู้ปกครองอยู่ในบริเวณนั้นจำนวนมาก

จากรายงานระบุว่าเครื่องเล่นในงานเทศกาลนั้นมีการตรวจสอบและซ่อมบำรุงเสมอ และได้ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยต่างๆ มาแล้ว ขณะนี้จึงยังต้องมีการสืบสวนอีกครั้งว่าสาเหตุคืออะไรกันแน่

 

 

อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุในครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 28 คน และมีหลายคนได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมทั้งมีเด็กๆ จำนวนมากที่ต้องติดอยู่ใต้ซากม้าหมุนที่ถล่มลงมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดับเพลิง และกู้ภัยต่างก็รุดเข้าช่วยเหลือเหยื่อเคราะห์ร้าย ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน และมีอีกส่วนหนึ่งที่ได้รับการรักษา ณ ที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานการเสียชีวิตแต่อย่างใด

 

ที่มา Mirror และ hvy


Tags:

Comments

Leave a Reply