เด็กหนุ่ม 4 คน เสี่ยงชีวิตเข้าไปในบ้านไฟไหม้ เพื่อช่วยคุณยายวัย 90 ปีออกมา

หลายครั้งเรามักจะเคยได้ยินคนพูดว่า ยิ่งโลกพัฒนาไปไกลแค่ไหน มนุษย์ก็ใส่ใจคนรอบข้างน้อยลง อยู่กับตัวเองมากขึ้น และเห็นแก่ตัวมากขึ้น

แต่เราต่างก็รู้ดีว่าคำกล่าวนั้นมันไม่ได้เป็นจริงเสมอไป และเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็เป็นข้อพิสูจน์ว่า มนุษย์เรามีด้านที่งดงามและเสียสละอยู่มากจริงๆ

 

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่รัฐโอคลาโฮมา สหรัฐอเมริกา ในคืนวันศุกร์คือหนึ่งของเดือนพฤษภาคม เด็กหนุ่ม 4 คน ได้แก่ Dylan Wick, Seth Byrd, Nick Byrd และ Wyatt Hall ได้กลิ่นไหม้ขณะออกไปเที่ยวนอกบ้าน

กลุ่มเด็กหนุ่มซึ่งมีอายุระหว่าง 14-17 ปี พบว่าบ้านหลังหนึ่งในละแวกที่พวกเขาอยู่เกิดไฟไหม้ขึ้น ซึ่งเป็นบ้านของ Catherine Ritchie เพื่อนบ้านวัย 90 ปีและเธออยู่ในบ้านตามลำพัง

 

 

เมื่อเห็นดังนั้น Dylan กับ Wyatt รออยู่นอกบ้านเพื่อโทรเรียก 911 ส่วน Seth กับ Nick ซึ่งเป็นพี่น้องกันวิ่งเข้าไปข้างในบ้านเพื่อช่วยเหลือคุณยายออกมา

พวกเขาพบ Ritchie อยู่บริเวณทางเดินภายในบ้าน จึงช่วยกันประคองคุณยายที่ยังมีสติอยู่ออกมาจากบ้านได้อย่างปลอดภัย

 

 

จากบล็อกของ Missy Ritchie Nicholas ลูกสาวของคุณยายระบุว่า ตอนเกิดเหตุนั้นคุณยายกำลังจะเข้านอนตอนเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ก่อนจะสังเกตเห็นว่าเตียงนอนของเธอติดไฟอยู่ และควันก็เริ่มปกคลุมไปทั่วห้องอย่างรวดเร็ว

ตัวคุณยาย Ritchie บอกว่า ควันทำให้เธอมองอะไรแทบไม่เห็น เธอถึงกับเปิดประตูตู้เสื้อผ้าแทนที่จะเป็นประตูห้อง แต่สุดท้ายก็สามารถหนีออกมาจากห้องนอนได้ จนได้เด็กหนุ่ม 2 คนเข้ามาช่วยเธอออกไปจากบ้าน

 

 

Missy ลูกสาวของคุณยายยังโพสต์ลงในบล็อกส่วนตัวอีกว่า “ขอบคุณที่หนุ่มๆ เหล่านี้ที่คิดถึงคนอื่นก่อนตนเอง ขอบคุณที่พวกคุณเองก็ปลอดภัยดี

และฉันก็ขอขอบคุณผู้ปกครองของพวกคุณ ที่เลี้ยงลูกชายของพวกเขาให้เติบโตมาอย่างดี ทำให้พวกคุณได้กลายเป็นฮีโร่ที่ช่วยชีวิตคุณแม่ของฉันเอาไว้”

 

ที่มา INSIDER และ CNN


Tags:

Comments

Leave a Reply