สาวทำ Chanel หาย ผู้หวังดีส่งคืนมาให้ พร้อมโน้ตบอกเป็นคนดีแต่จน ‘ขอ 200 ค่าเหล้านะ’

เวลาที่เราทำ ‘ของหาย’ แน่นอนว่าเป็นใครใครก็อยากได้คืน โดยเฉพาะ ‘กระเป๋าสตางค์’ ที่หายไป ต่อให้เงินหายไปหมดไม่เหลือเลย แต่อย่างน้อยขอให้ได้เอกสารต่างๆ ที่อยู่ในนั้นกลับคืนมาก็ยังถือว่าโชคดีมากๆ แล้ว

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้ ที่หญิงสาวคนหนึ่งบังเอิญทำกระเป๋าสตางค์หาย จนคิดว่าไม่ได้คืนแล้ว สุดท้ายได้กลับมาพร้อมกับ ‘โน้ตข้อความ’ ที่ทำเอาชาวเน็ตชอบใจ

เรื่องมีอยู่ว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ปุณณารมย์ สุภาพรลภัสกร ได้ทำการโพสต์เล่าเรื่องราว ของตัวเองที่ทำกระเป๋าสตางค์ยี่ห้อ Chanel หาย และปรากฏว่ามีคนหาเจอ พร้อมกับส่งกลับคืนมาให้

 

 

แต่เขียนโน้ตระบุเอาไว้ว่า “ผมเจอตกที่กำแพง ผมเป็นคนดี แต่ผมจน ผมขอค่าเหล้า 1 ขวด ค่าไปรษณีย์ ค่าเสียเวลา 200 ไม่รู้ว่าใครคือผม ผมสบาย ปิดทองหลังพระ”  ซึ่งข้อความดังกล่าว น่าจะเขียนโดยคนที่ชื่อว่า ‘นวย’

 

 

ทางด้านเจ้าของก็ดีอกดีใจเป็นอย่างมาก พร้อมกับบอกว่า “โธ่ นวยที่รัก พ่อผู้ปิดทองหลังพระ พ่อขนุนหนังของเค้า เอาตงไปหมดเลยก็ได้”

“สวรรค์โปรด ส่งคืนมาครบ หายไปแค่ 200 นวยเอ้ยยย พ่อเทวดามาโปรด ดีใจมาก”

 

โพสต์ต้นทาง

 

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา แต่เพิ่งจะกลายเป็นกระแสไวรัลโด่งดังกลายเป็นพลุแตกเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้เอง

ชาวเน็ตมากมายให้ความสนใจเข้ามากดไลก์กว่า 14,000 ครั้ง และแชร์ไปอีก 6,100 ครั้งเลยทีเดียว

 

หลายคนต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆ นานา

 

บ้างก็บอกว่า “แบบนี้ต้องโอนเพิ่มให้อีก จัดไปซักพันสองพัน”

บ้างก็ห่วงนวย “ค่าเหล้าแค่นี้พอเหรอนวย เอาไปเพิ่มอีกไหม?”

บ้างก็ชมนวย “นวยน่ารักจัง ถือว่าเธอ (เจ้าของโพสต์) โชคดีมากๆ เลยนะ”

 

หลังจากที่ผ่านไปได้ไม่นาน สาวเจ้าของโพสต์ก็มาเล่าต่อว่า ได้ติดต่อกลับไปหานวยแล้ว เพื่อจะให้รางวัลเพิ่มเติม แต่ทว่า นวยไม่มีเลขบัญชี ถ้าจะตอบแทนขอเป็น ‘เหล้าขาว 2 ขวด’

 

จากนั้นก็โพสต์ต่อว่า นวยไม่รู้หรอกว่ากระเป๋าใบนั้นมันราคาเท่าไหร่ รู้แคว่ามีจำนวนเงิน และบัตรอยู่ในนั้น

 

“นวยไม่รู้หรอกว่านี่คือกระเป๋ายี่ห้ออะไร ราคาเท่าไหร่ แต่ที่นวยรู้คือ มันเป็นแค่กระเป๋าตังสีดำใบนึง มีเงินสองพันกว่าบาท มีบัตรเอทีเอ็ม2 ใบ และบัตรประจำตัวประชาชน 1 ใบ ( จริงๆคือ เอทีเอ็ม1 ใบ และบัตรเครดิต 1 ใบ )

ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น เมื่อตอนถามหาเลขบัญชีจากนวยเพื่ออยากจะตอบแทนนวยด้วยเงินจำนวนนึง นวย ตอบกลับมาว่า 

‘ผมไม่เอาดอก เงินแค่นั้น เก็บเอาไว้ใช้เถอะ มีแค่สองพันกว่า หวยที่ซื้อก็ไม่ถูก ผมเบิ่งตรวจแล้ว เงินมีเท่านั้นบ่อต้องแบ่งให้ดอก’”

 

ที่มา : ปุณณารมย์ สุภาพรลภัสกร


Tags:

Comments

Leave a Reply