ฝนตกรถติด เด็กๆ รอพ่อแม่จนมืด โรงเรียนกลัวเด็กหิวเลยทำข้าวต้มเลี้ยง ผู้ปกครองสบายใจได้!!

หลังจากฝนเทกระหน่ำเมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.) ก็ทำให้ถนนหลายสายในกรุงเทพฯ เป็นอัมพาต มีน้ำท่วมขังบ้างรวมถึงบางแห่งก็มีการจราจรติดขัด รถติด ขนส่งสาธารณะล่าช้าจากน้ำฝนที่พร้อมใจกันแบ่งปันความชุ่มช่ำ

และด้วยเหตุที่ว่านี้แล้วทำให้เด็กๆ หลายคนที่อยู่โรงเรียนต้องรอผู้ปกครองจนมืดค่ำอย่างไม่มีทางเลือก ซึ่งพวกเขาอาจเกิดความหิวขึ้นมาได้ และก็มีโรงเรียนแห่งหนึ่งมองเห็นปัญหาในจุดนี้ ทางโรงเรียนก็เลยทำข้าวต้มเลี้ยงเด็กๆ ซะเลย!!

 

เรื่องราวชวนให้ยิ้มตามนี้เกิดขึ้นจากเพจ Patai Udom Suksa School ของโรงเรียนไผทอุดมศึกษา ย่านหลักสี่ ได้โพสต์ภาพน่ารักๆ ของทางโรงเรียนขณะแจกข้าวต้มให้น้องๆ หนูๆ ซึ่งในคำอธิบายได้เขียนเอาไว้ว่า

“วิกฤติคนเมือง ฝนตก รถติด เด็กๆ ติดอยู่รร. เด็กๆ ทุกคนเราดูแลและห่วงใยเหมือนลูกหลาน เนื่องจากวันนี้รถติดมากๆ ทำให้ผู้ปกครองมารับเด็กๆช้า

ตอนนี้ทาง รร. ได้ทำข้าวต้มเลี้ยงเด็กๆแล้วไม่ต้องกังวลเรื่องหิวนะคะ ขอบคุณภาพจากครูขวัญจิตค่ะ ขอบคุณท่านประธานโรงเรียนที่ใส่ใจเด็กๆ ค่ะ”

 

และนี่คือภาพที่เห็นแล้วเป็นอดยิ้มไม่ได้

 

เด็กๆ ติดอยู่ที่โรงเรียนจนมืดค่ำ

 

มากินข้าวต้มร้อนๆ กันก่อนนะ

 

ยิ้มแย้มกันอย่างมีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ

 

ผู้ปกครองก็สามารถกินได้เช่นกัน

 

ไม่ต้องทนหิวแล้วนะเด็กๆ

 

อร่อยกันใหญ่เลย

 

หน้าตาของข้าวต้มที่ปรุงด้วยใจ

 

เย้ๆ อิ่มแล้ว

 

ทนอีกนิดนะลูก เดี๋ยวผู้ปกครองก็มารับแล้ว

 

เด็กๆ ติดอยู่ที่รร. จนเกือบสองทุ่ม ยังดีที่มีข้าวต้มร้อนๆ ให้กิน

 

ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งน้ำใจที่แม้ว่าจะไม่ได้มากมายอะไรนัก แต่ก็ทำให้เห็นถึงการแบ่งปัน การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ในสังคมเมืองกรุงได้ไม่ใช่น้อยเลยแหละ…

 

ที่มา: Patai Udom Suksa School


Tags:

Comments

Leave a Reply