‘น้องมาเรียม’ พะยูนสุดเปิ่น เผลอหลับบริเวณน้ำตื้น รู้ตัวอีกที ‘น้ำลง’ เลยเกยตื้นซะงั้น!?

เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเซเลบขวัญใจชาวโซเชียลกันอยู่เลยทีเดียว กับน้อง ‘มาเรียม’ พะยูนน้อยที่อยู่ในความดูแลของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ล่าสุดก็มีเรื่องเปิ่นๆ ของน้องออกมาให้ชาวเน็ตได้ชื่นชมกันอีกครั้ง ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายคนถึงหลงรัก และเอ็นดูน้องมาเรียมกันมากมายขนาดนี้

หากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา น้องมาเรียมเกยตื้นขึ้นมาบนชายหาดของอ่าวทึง และเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติจึงเข้าช่วยเหลือและเลี้ยงดูตั้งแต่นั้นมา

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2562 เพจเฟซบุ๊ก ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เปิดเผยว่าน้องมาเรียม ประสบเหตุ ‘เกยตื้น’ อีกครั้ง แต่สาเหตุในครั้งนี้ ขอบอกเลยว่ามันน่ารักน่าเอ็นดูเป็นอย่างมาก

ตามรายงานระบุเอาไว้ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 04.40 น. พบน้องเกยตื้นอยู่ที่บริเวณหน้าเขาบาตู

 

 

ทราบสาเหตุว่าน้องนอนหลับอยู่บริเวณน้ำตื้น พอถึงช่วงน้ำลง ก็พบว่าตัวเองเกยตื้นเสียแล้ว แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไป เพราะเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่เฝ้าติดตามน้องมาเรียม ได้นำน้องปล่อยกลับสู่ทะเลเรียบร้อยแล้ว

 

.

 

อีกทั้งยังมีการป้อนนม และหญ้าทะเลให้น้องอีกด้วย ตอนนี้สุขภาพร่างกายแข็งแรงสุดๆ ไปเลยล่ะ

 

ที่มา : ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

Comments

Leave a Reply