ลูกค้าเดือด สั่งแกร๊บบอกให้ขึ้นมาส่ง “ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องลงไป” ด่าคนขับเป็นคนชั้นต่ำ

จริงอยู่ว่าสำหรับ ‘งานบริการ’ แล้ว การเอาอกเอาใจลูกค้าถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว

แต่บางครั้งลูกค้าก็ไม่ใช่พระเจ้าเสมอไป เพราะหากทำพฤติกรรมแย่ๆ เมื่อไหร่ก็อาจจะทำให้สังคมรุมประณามก็เป็นได้ อย่างเช่นเหตุการณ์ต่อไปนี้

เรื่องมีอยู่ว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ภานุวัฒน์ แน่กลาง หนุ่มขับแกร็บฟู้ด ได้ทำการโพสต์เล่าประสบการณ์อันแสนย่ำแย่ เมื่อเจอลูกค้าดูถูก เหยียดหยาม ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง

 

 

“ขอที่ว่างระบายหน่อยครับวันนี้ งานที่ 3 ของผมเจอลูกค้าคอมเมนต์แบบนี้ผมถึงกับงงไปพักใหญ่ ทั้งที่ไม่เคยคุย ไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัว ใช้คำพูดไม่ถูกต้องผมแค่อยากให้ลูกค้าใช้คำพูดที่ดูดีกว่านี้หน่อยดีนะ”

“วันนี้คุณเจอคนที่ใจเย็นอย่างผมสักวันคุณอาจจะไม่โชคดีเหมือนวันนี้ก็ได้ ผมก็คนเหมือนกันหาเช้ากินค่ำ ไม่เคยเอาเปรียบใครเจอลูกค้า…. แบบนี้รู้สึกว่ามันไม่โอเคเอาเสียเลย”

 

 

เรื่องของเรื่องก็คือมีลูกค้าคนหนึ่งสั่งอาหารโดยใช้บริการแกร็บฟู้ด แต่กลายเป็นว่ามีการใส่ข้อความเข้ามาในช่องหมายเหตุระบุว่า ให้ขึ้นมาส่งที่ห้องชั้น 4 เพราะไม่ใช่เรื่องของตัวเองที่จะต้องลงไปรับ

“ไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องลงไปรับ ผมเป็นใคร คุณเป็นใคร จำใส่หัวไว้ด้วยว่าผมไม่ได้ต่ำเหมือนคุณ”

 

.

 

หลังจากที่โพสต์ไปได้ไม่นานก็มีชาวเน็ตให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก มีคนเข้ามากดไลก์กว่า 1,000 ครั้ง และแชร์ไปอีกกว่า 700 ครั้งเลยทีเดียว

 

ชาวเน็ตหลายคนต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงประณามการกระทำของลูกค้าคนดังกล่าว

 

บ้างก็ตำหนิว่า “การศึกษาไม่ช่วยอะไรจริงๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ สูงรึต่ำ อยู่ที่ทำตัวค่ะ จิตใจแบบนี้ ความคิดแบบนี้ ตัองถูกเลี้ยงดูมาแบบไหนกันนะ”

บางส่วนก็ว่าพูดดีๆ กับเค้าก็ได้ “เค้าอุส่าขับรถไปรอ ไปส่ง แทนที่จะพูดกับเค้าดีๆ บางที ค่าส่งแค่ 10 บาท พูดกับเค้าดีๆ คนส่งให้เรากินเค้าก็ชื่นใจแล้วปะ”

ขี้เกียจก็ไม่ต้องกิน “ขี้เกียจขนาดนั้นไม่ต้องแดก!”

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวแคทดั๊มบ์ล่ะครับ มีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง? ลองคอมเมนต์เข้ามาแลกเปลี่ยนกันได้เลยนะครับ

 

ที่มา : รับสมัครขับแกร็ป


Tags:

Comments

Leave a Reply