หนุ่มเอารถยนต์ไปขับช่องจักรยาน ตะโกนด่านักปั่นบนถนน แต่พี่ 2 คนนั้นดันเป็นตำรวจ

ประเทศเรามีคำกล่าวที่ว่า “หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง” หรือ “ตาต่อตาฟันต่อฟัน” ใครร้ายกับเรา เราก็ร้ายกลับด้วยวิธีแบบเดียวกันคืนไปให้สมน้ำสมเนื้อ

หนุ่มคนหนึ่งที่ประเทศออสเตรเลียเองก็ดูจะเก็บความคั่งแค้นต่อนักปั่นจักรยานที่ชอบเอาจักรยานมาปั่นบนถนน กีดขวางการจราจรเอาไว้มากพอสมควร เมื่อสบโอกาส เขาจึงแก้แค้นซะเลย

 

 

ชายคนที่ว่านี้มีชื่อว่า Thomas Harris วันหนึ่งขณะที่เขาขับรถยนต์ส่วนตัวไปบนถนนก็พบกับนักปั่นจักรยาน 2 คนเอาจักรยานมาปั่นอยู่บนถนนเส้นเดียวกัน ทั้งที่มีช่องทางสำหรับจักรยานอยู่ข้างๆ

ตามปกติคนขับรถถ้าเจอคนอื่นกำลังกีดขวางทางอย่างมากก็อาจจะบีบแตรเตือนกันไป แต่แค่นั้นมันไม่สาแก่ใจนาย Thomas เขาตัดสินใจเอารถยนต์ของตนเข้าไปขับในเลนจักรยานซะเลย

 

 

เขาเร่งเครื่องตีคู่ขึ้นไปแล้วเปิดกระจกตะโกนด่านักปั่นทั้ง 2 คนที่ขับขี่อยู่บนถนนสำหรับรถยนต์ว่า “พวกเราจะเสียภาษีสร้างไอ้ทางจักรยานนี่ไปทำไมวะ ถ้าทำมาแล้วพวกเอ็งไม่ยอมใช้กันน่ะ ไอ้พวกหัวกล้วยเอ๊ย!!”

ขณะที่นักปั่นคนหนึ่งตะโกนตอบกลับมาว่าให้ จอดรถแล้วมาคุยกันหน่อยดิพวก แต่นาย Thomas ก็ตะโกนด่าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งว่า “ไสหัวไปเลยนะ ไอ้หน้าง่าว จะปั่นจักรยานก็มาปั่นในทางของตัวเองสิโว้ย เยะแหม่!!” 

 

 

จากเรื่องการแก้แค้นแสบๆ คันๆ ก็กลายเป็นเรื่องสยอง เมื่อบังเอิญนักปั่น 2 คนนั้นดันเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ (แต่อยู่นอกเวลางาน) และทางจักรยานยังสร้างไม่เสร็จดี พวกเขาจึงต้องเบี่ยงเข้ามาใช้ถนนปกตินั่นเอง

งานนี้พี่ Thomas เลยโดนข้อหาใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ หมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ และขับขี่รถบนช่องทางจักรยาน โดนปรับไปเป็นเงิน 1,250 เหรียญเลยทีเดียว (ราวๆ 27,000 บาท)

 

 

งานนี้โชคดีที่มีคนสมทบทุนเข้ามาช่วยเรื่องค่าปรับไปแล้ว แต่เนื่องจากวันนั้นเป็นวันชาติออสเตรเลียพอดี เขาเลยโดนตัดแต้มใบขับขี่แบบคูณ 2 ด้วย

Thomas ที่สำนึกผิดก็ได้กล่าวต่อศาลว่า เขาเข้าใจแล้วว่าตนเองไม่ใช่ศูนย์กลางของโลก ไม่ควรใจร้อนและจะมีความอดทนให้มากกว่านี้

 

ที่มา LADbible และ CyclingTips


Tags:

Comments

Leave a Reply