เด็กสาววัย 17 ปี ถูกทารุณกรรมทางเพศตั้งแต่เด็ก ตัดสินใจเลือกทางออก คือ ‘การุณยฆาต’

เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าในชีวิตของมนุษย์แต่ละคนนั้นต้องพบความจบปวดทางกายและทางจิตใจเพียงใด ซึ่งหลายครั้งที่เราจะเห็นได้ว่าพวกเขาเลือกทางออกเป็นการปลิดชีวิตตัวเอง

เหมือนกับ Noa Pothoven สาวอายุ 17 ปี จากเมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลยด์ ที่ตัดสินใจการุณยฆาตตัวเอง และจากไปอย่างสงบบนเตียงของโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2019 ที่ผ่าน

 

 

ย้อนกลับไปในตอนที่เธออายุได้เพียง 14 ปี เธอถูกชายสองคนแถวบ้านเธอลวงไปข่มขืน ซึ่งด้วยความอายและหวาดกลัว ทำให้เธอตัดสินใจไม่กล่าวเรื่องนั้นกับใคร

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นตามหลอกเธอมาโดยตลอด ถึงขนาดที่ป่วยด้วยภาวะป่วยทางจิตจากเหตุการณ์รุนแรง หรือ Post-Traumatic Stress Disorder (PTSD) มาจนถึงปัจจุบัน

ซึ่ง Noa ได้กล่าวเอาไว้ว่าในเนเธอร์แลนด์นั้นไม่มีคลินิกพิเศษที่ช่วยบำบัดทางร่างกายและจิตใจได้ เธอจึงเขียนหนังสือเล่มหนึ่งขึ้นมา เพื่อบอกเล่าประสบการณ์ พร้อมกับหวังว่าหนังสือของเธอจะช่วยใครก็ตามที่ต้องตกอยู่สถานการณ์เดียวกับเธอได้

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเธอจะเขียนหนังสือเพื่อแชร์ประสบการณ์ แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ เธอก็ได้โพสต์ถึงการตัดสินใจสำคัญ ที่เป็นทางออกของปัญหาที่เธอทนมาเนิ่นนาน

“ขอเข้าเรื่องเลยนะ: อีกไม่เกิน 10 วัน ฉันก็จะตายแล้ว หลังจากที่ทนต่อสู้มา มันก็จะสิ้นสุดเสียที ตอนนี้ฉันหยุดกินและดื่มมาสักพักแล้ว หลังจากได้พูดคุยต่างๆ นานา ฉันจะถูกปลดปล่อยจากสิ่งที่เหลือทน

มันสิ้นสุดแล้ว จริงๆ แล้วฉันก็มีชีวิตอยู่มาไม่นาน ฉันยังมีชีวิตและยังคงหายใจอยู่ แต่อีกไม่นาน

ฉันได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ฉันได้รับยาระงับความเจ็บปวดและได้อยู่กับครอบครัวทั้งวัน (ตอนนี้ฉันอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล) ผมกำลังบอกลากับบุคคลที่สำคัญในชีวิตของฉัน” เธอกล่าว

 

 

“มันไม่เป็นไรหรอก อย่ามาบอกให้ฉันว่านี่มันไม่ดีเลย นี่คือการตัดสินใจของฉัน และในกรณีนี้ความรักก็คือการปล่อยไป

ขอบคุณทุกความสนับสนุนที่ช่วยเหลือตลอดมา มันไม่เป็นไร โพสต์นี้จะถูกโพสต์อีกสักพักหนึ่ง แต่เมื่อฉันตายไป ทั้งหมดก็จะถูกลบออก” เธอกล่าวต่อ

และสุดท้ายแล้ว Noa ในวัย 17 ปี ก็ได้จากเราไปด้วยความสงบในวันที่ 2 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมา #เหมียวโคบี้ ก็ขอให้หญิงสาวนั้นพบแต่ความสงบสุขตลอดไป

 

ที่มา Unilad, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply