นากในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเสียชีวิต หลังผู้คนพากันโยน “อาหารมนุษย์” ให้มันกิน

นอกจากสุนัข แมว หรือสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ที่คนรักสัตว์ต่างรู้ดีอยู่แล้วว่าเราไม่ควรเอาอาหารมนุษย์ให้กับสัตว์เลี้ยงออกเรา เพราะจะส่งผลเสียต่อสุขภาพพวกมันในระยะยาว

รวมไปถึงเหล่าสัตว์ป่าที่อยู่ตามธรรมชาติและสวนสัตว์ด้วย เวลาเราไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวจึงไม่ควรเอาอาหารมนุษย์ให้พวกมันทาน ไม่อย่างนั้นสัตว์เหล่านั้นก็จะมีจุดจบแบบ “นาก” ตัวนี้ได้

 

 

ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งรัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศว่าพวกเขาสูญเสียนากตัวน้อยที่แสนขี้เล่นและเป็นที่รักนามว่า Otto ไปเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2019

โดยสาเหตุการตายที่แน่นอนนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่จากการตรวจสอบกรงที่มันอาศัยอยู่ เจ้าหน้าที่พบองุ่นและอาหารมนุษย์ตกอยู่ในนั้น และคาดว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้มันเสียชีวิต

 

 

ทาง Bays Mountain Park & Planetarium ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า “เจ้า Otto ป่วยหนักหลังจากมีผู้เข้าเยี่ยมชมบางคนโยนอาหารมนุษย์เข้าไปในพื้นที่อาศัยของมัน และร่างกายของมันก็ไม่อาจทนรับได้อีกต่อไป

หลายครั้งอาหารของมนุษย์นั้นก็ไม่ดีต่อร่างกายพวกมัน และในกรณีนี้มันเป็นอันตรายต่อสัตว์ที่นี่ ได้โปรดปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของอุทยาน รวมทั้งป้ายห้ามให้อาหารสัตว์ด้วย”

 

 

เจ้า Otto เข้ามาอยู่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทนเนสซีเมื่อปี 2017 ตอนนั้นมันอายุได้ 9 เดือน ตัวมันกับพี่น้องสูญเสียพ่อแม่ไปในเหตุการณ์น้ำท่วม

แม้ว่าเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือพวกมันมาจะอยากปล่อยมันกลับสู่ธรรมชาติ แต่พวกมันกลับเชื่องและไม่กลัวมนุษย์ไปซะแล้ว พวกมันจึงอาศัยอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่านับแต่นั้นเป็นต้นมา จนกระทั่งเสียชีวิตลงในปีนี้

 

 

ที่มา Insider และ WashingtonPost


Tags:

Comments

Leave a Reply