เซฟไว้ค่า!! 6 เทคนิคกรีดอายไลเนอร์ ตาแบบนี้ ต้องกรีดแบบไหน จะพาไปหาคำตอบกันจ้า

การแต่งหน้าเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะการกรีดอายไลเนอร์ ที่แค่เลอะนิดเดียวมีหวังเป็นอันต้องลบแต่งใหม่ทั้งหน้า ไหนจะคราบดำๆ ที่ติดส่วนอื่นของหน้าได้ง่ายอีกถ้าไม่ระวัง…

แต่ก็ใช่ว่าจะฝึกกันไม่ได้ซะหน่อย บอกเลยว่าสาวๆ อย่างเรามีพรสวรรค์ด้านศิลปะในตัวอยู่แล้ว แค่ฝึกฝีมือ กล้าเสี่ยง กล้าวาด แป๊บเดียวก็เข้าทีแล้ว!

เอาเป็นว่าสำหรับมือใหม่ที่อยากฝึกกรีดอายไลเนอร์นั้น สามารถนำวิธีที่ได้แนะนำไว้ทั้ง 6 วิธีตามแต่รูปตาของแต่ละคนไปฝึกกันได้น้า แนะนำว่าควรใช้แบบดินสอฝึกปรือก่อนก็ได้ หากชินแล้วค่อยเพิ่มเลเวลนะฮะ

 

1. อายไลเนอร์ สำหรับสาวตาหลบใน (Hooded Eyes)

มีคนตาหลบในจำนวนมากที่กังวลกับการแต่งหน้า แต่บอกได้เลยว่าการกรีดอายไลเนอร์นั้นไม่ได้ยากเลย เริ่มด้วยการวาดส่วนปลายหางก่อน แล้วค่อยๆ วาดเข้ามาข้างใน จากนั้นจึงปรับขนาดความหนาของเส้นตามที่ต้องการ

 

2. อายไลเนอร์ สำหรับสาวตาชิด (Close Set Eyes)

กรีดอายไลเนอร์ตามแนวรอยพับของตาด้านบน แล้วสะบัดปลายหางออกเล็กน้อย ทำแบบเดียวกันกับบริเวณหางตาของขอบตาด้านล่าง ควรใช้อายไลเนอร์แบบผงวาดก่อน แล้วค่อยเพิ่มระดับความเข้มเข้าไป

 

3. อายไลเนอร์ สำหรับสาวตาตก (Down Turned Eyes)

สำหรับสาวตาตกสามารถวาดอายไลเนอร์จากมุมขอบตาด้านใน ออกมายังหางตาด้านนอกเป็นเส้นบางๆ ก่อนจะวาดปีกอายไลเนอร์ชี้สูงขึ้นไปตรงรอยพับ ระวังอย่าให้ขอบของหางอายไลเนอร์เลยขอบปลายคิ้ว

 

4. อายไลเนอร์ สำหรับสาวตาชั้นเดียว (Monolid Eyes)

การกรีดอายบางๆ นั้นเหมาะกับสาวตาชั้นเดียวมาก เพื่อให้ดวงตาออกมาสวยเฉี่ยวมากขึ้น โดยเริ่มวาดจากหัวตาให้บางที่สุด จากนั้นค่อยๆ กรีดไปจนกลางขอบตา และวาดอีกครั้งจากหางตาเพื่อมาบรรจบกันตรงกลางขอบตาเช่นเดิม

 

อีกหนึ่งวิธีสำหรับสาวๆ ตาชั้นเดียวก็คือการวาดเส้นอายไลเนอร์ให้หนากว่าเดิม โดยเพิ่มเลเยอร์ของเส้นอายไลเนอร์ตามความต้องการ เพื่อให้ตาดูกลมโตขึ้นนั่นเอง

 

5. อายไลเนอร์ สำหรับสาวตากลม (Round Eyes)

สาวตากลมนั้นแนะนำให้เริ่มจากมุมด้านนอกก่อน โดยใช้แปรงกับอายไลเนอร์แบบครีมวาดหางตา แล้วค่อยๆ วาดย้อนกลับ และลดระดับมาอยู่ตรงกลางขอบตา โดยไม่จำเป็นต้องวาดให้เต็มขอบ

 

6. อายไลเนอร์ สำหรับสาวตาอัลมอนด์ (Almond Eyes)

สำหรับตารูปทรงวงรีนั้นสามารถวาดอายไลเนอร์จากมุมด้านในไปจนถึงหางตาได้เลย แล้วค่อยสะบัดหางอายไลเนอร์ขึ้นตรงที่ปลายรอยพับของชั้นตา เพียงเท่านี้สายตาก็พร้อมเป็นหน้าต่างของหัวใจแล้ว!

 

ที่มา: goodhousekeeping


Tags:

Comments

Leave a Reply