หนุ่มเล่าเรื่อง “เพื่อนในเกม” ยกไอเท็มให้ เพราะป่วยเนื้องอก ทุกวันนี้ยังรอคอยให้เขากลับมาเล่นต่อ

เรื่องของ ‘เกม’ หลายคนอาจจะมองว่าเป็นกิจกรรมยามว่างอย่างหนึ่ง แต่สำหรับบางคนแล้วมันเป็นอะไรที่มากกว่านั้น…

เป็นสังคมอีกสังคมหนึ่ง ที่ทำให้เราได้เจอกับ ‘เพื่อนแท้’ ซึ่งบางคนก็อาจจะเจอกับ ‘คู่แท้’ ที่กลายมาเป็นคู่ชีวิตกันในชีวิตจริงก็มี

ได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเพื่อนๆ เหล่านั้นในอีกโลกหนึ่ง และสำหรับบางคน ชีวิตในอีกโลกหนึ่งที่ว่านั้น อาจจะมอบความสุขให้กับพวกเขามากกว่าโลกความจริงอีกก็เป็นได้

และนี่คือเรื่องราวของเกมเมอร์หนุ่มชาวฝรั่งเศสคนหนึ่ง ที่อาจจะสูญเสียเพื่อนในโลกเกมออนไลน์คนหนึ่งไป อย่างไม่มีวันหวนกลับคืนมา…

 

ลองไปอ่านเรื่องราวของเขากันดูครับ

 

“มันเกิดขึ้นกับผมบน Steam นี่แหละ เจอเพื่อนคนหนึ่งโดยบังเอิญในเกม Elder Scrolls Online จากนั้นเราก็ทำเควสด้วยกันเยอะมาก ลงดันเจี้ยนกันบ่อยเป็นว่าเล่น ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันในโลกออนไลน์อันแสนกว้างใหญ่นี้”

“อยู่มาวันนึง เขาก็เอาของที่มีในตัวทั้งหมดมาให้ผม (แม้แต่ไอเทมดีๆ ที่เราเคยทะเลาะกันเพื่อแย่งมันมาเป็นของตัวเองให้ได้) จากนั้นก็บอกผมว่าเขามีเนื้องอกโตขึ้นใกล้กับกระดูกสันหลัง และสีหน้าของหมอก็ไม่ค่อยสู้ดีนัก”

“เขารับปากกับผมว่าจะติดต่อมาเป็นระยะหลังจากที่เข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว ผมก็ยังคงเช็กดูแอคเคานท์ Steam ของเขาเป็นระยะๆ ซึ่งเวลาที่เขาออนไลน์ครั้งล่าสุดก็คือ ‘เมื่อ 793 วันที่แล้ว’” 

 

 

เกม Elder Scrolls Online นั้นถือเป็นเกมออนไลน์แนวบทบาทสมมุติ ที่มีโลกในเกมกว้างใหญ่ไพศาลมากๆ (มีขนาดเกมมากกว่า 120 GB เลยทีเดียว)

ผู้เล่นสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างอิสระ เลือกทิศทางของตัวละครได้เองว่าจะเป็นคนดี หรือคนไม่ดี เป็นฮีโร่ หรือเป็นวายร้าย ฆาตกร ที่สังหารได้ทั้ง NPC หรือผู้เล่นด้วยกันเอง หรือจะเป็นแค่ผู้เล่นธรรมดาๆ ทั่วไป ก็สามารถเลือกได้

 

 

เชื่อเลยว่าพ่อหนุ่มคนนี้น่าจะได้เจอเผชิญเรื่องราวกับเพื่อนของเขาในเกมมามากมายเลยทีเดียว หวังว่าสักวันหนึ่ง แอคเคานท์ของเพื่อนนายจะกลับมาออนไลน์อีกครั้งหนึ่งนะ

 

ที่มา : 


Tags:

Comments

Leave a Reply