หญิงชาวจีนรีวิว 10 เครื่องสำอางจากเมืองไทย ที่ใครมาก็ควรซื้อกลับไปใช้

เคยไปร้านเครื่องสำอางที่ยอดนิยมในประเทศไทย แล้วรู้สึกแปลกใจกันบ้างไหมว่าทำไมนักท่องเที่ยวถึงมาเลือกซื้อเครื่องสำอางจากบ้านเราเยอะขนาดนี้

โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนที่เรียกได้ว่าซื้อกันได้แบบจุใจมาก #เหมียวเมษา เองก็สนใจเหมือนกันว่าเพราะอะไรทำไมชาวจีนถึงสนใจซื้อ

 

 

นอกจากนั้นจะมีผลิตภัณฑ์อะไรบ้างที่ได้รับความนิยมในชาวต่างชาติ และคุณสมบัติที่มีนั้นคืออะไร พอดีกับที่ไปเห็นเว็บไซต์จากประเทศจีนโดยสาวจีนรายหนึ่ง

เธอได้รีวิว 10 ผลิตภัณฑ์ที่ถูกอ้างว่าควรซื้อไปใช้จากประเทศไทยแล้วจะไม่เสียใจ โดยเธอได้บอกสรรพคุณต่างๆ จากที่เธอรู้สึกได้จากการใช้เอง จะมีอะไรบ้าง และดีถูกใจเธอแค่ไหน ก็ไปดูกันเลย

 

1. Snail White แบบซอง ราว 39 บาท

ครีมหอยทากที่ขึ้นชื่อเรื่องความขาวใสนี้สามารถหาซื้อได้ทั่วไป ง่ายสุดก็คือที่ 7-11 โดยรีวิวเขียนไว้ว่าใช้งานง่าย ช่วยซ่อมบำรุงผิวจากความเสียหายจากสิ่งแวดล้อม เพิ่มความชุ่มชื้น และต่อต้านริ้วรอย หลังจากใช้มาสองเดือนแล้วพบเธอว่าผิวนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้น

 

.

 

2. โลชั่นทาตัว Scentio Q10 สูตรน้ำนมเพิ่มความขาวกระจ่างใส ราว 220 บาท

เป็นโลชั่นที่อุดมไปด้วยวิตามิน A และ E รวมไปถึงสารอาหารอื่นๆ ที่ให้ความชุ่มชื้น และความกระจ่างใสต่อผิวพรรณ มีกลิ่นหอมนม ต้องถูกใจคนที่ชอบกลิ่นนมแน่นอน

 

.

 

3. Babalah Magic Perfect Cover Cushion ราว 690 บาท

เป็นคุชชั่นที่มีเนื้อ BB ครีม ที่เหมาะกับอากาศร้อนของประเทศไทย ซึ่งผู้ใช้ชาวจีนเห็นว่ามันดีมาก และแพคเกจเองก็ดูหรูหรา สมราคาด้วยเช่นกัน ช่วยเรื่องการปกปิด มีความทนทาน และให้ความชุ่มชื้น ไม่หนักหน้าจนเกินไป ไม่ทำให้หน้าแห้งแม้อยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน เหมาะสมกับทุกฤดูกาล

 

.

 

4. มาสคาร่าฝาคู่ Mistine รุ่น Super Model  ราว 139 บาท

จากแพคเกจอ้างว่าช่วยทำให้ขนตางอนขึ้นถึง 40% โดยด้านหนึ่งจะช่วยให้ขนตางอนยาว ในขณะที่ถ้าปัดอีกด้านหนึ่งจะช่วยให้ขนตาหนา ดูมีน้ำหนักมากขึ้น ใช้งานง่ายสุดๆ เลยล่ะ

 

.

 

5. แผ่นมาส์กหน้า Ramayana แผ่นละ 89 บาท

เป็นแผ่นมาส์กหน้าที่แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของไทย และแต่ละแผ่นยังให้ความรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา ช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

 

6. ครีมมาส์กหน้า 3 นาที สูตรแตงกวา จาก Boots ราว 159 บาท

ใช้งานง่ายเพียงแค่ทาครีมที่ผิวหน้า ทิ้งไว้ 3 นาทีแล้วล้างออก มีกลิ่นหอมสดชื่นของแตงกวา ให้ความรู้สึกสบาย เหมาะกับใช้ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้ง

 

.

 

7. โฟมล้างหน้า VooDoo Amezon ราว 130 บาท

เป็นโฟมทำความสะอาดผิวหน้าที่สามารถใช้ได้ทั้งชาย และหญิง และผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้คือให้ความกระจ่างใส ผิวหน้ากระชับมากขึ้น ลดรอยสิว ซึ่งผู้ใช้จริงชาวจีนคนนี้กล่าวว่าเธอใช้มากว่า 2 เดือนแล้ว และสิวก็ไม่แดงหรือบวมอีกเลย

 

.

 

8. ลิปสติก Beauty Cottage เบอร์ 9 ราว 345

เรียกได้ว่าเป็นยี่ห้อยอดฮิตของประเทศไทยที่โดนใจชาวต่างชาติเข้าเต็มๆ มันไม่แห้งจนเกินไปแต่ก็ติดทนนานตลอดทั้งวัน เหมาะกับการทาในทุกลุคจริงๆ

 

.

 

9. โลชั่นทาตัว Pasjel ราคา 550 บาท

เนื้อครีมเป็นสีขาวสด และให้กลิ่นดีสุดๆ เมื่อใช้แล้วผิวจะดูอิ่มน้ำขึ้นมาทันที สดชื่น มีชีวิตชีวา และสามารถใช้ได้ทั่วร่างกาย

 

.

 

10. แป้ง Pond’s Magic Oil Control BB ราว 30 บาท

เป็นแป้งที่ช่วยควบคุมความมันได้ดี น้ำหนักเบา และง่ายต่อการพกพาสุดๆ และนอกจากจะใช้กับหน้าได้แล้วยังใช้ควบคุมความมันกับเส้นผมที่ยังไม่ได้สระได้ด้วย สองประโยชน์ในหนึ่งเดียว!

 

.

 

ทั้งหมดนี้สามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายเครื่องสำอางชั้นนำในไทยได้ทั่วประเทศเลยนะ หากอยากรู้ว่าที่ชาวจีนได้รีวิวนั้นจริงไม่จริงอย่างไรก็ต้องลองเองแล้วล่ะ ของที่ไทยก็ราคาสมเหตุสมผลด้วย อาจถูกใจเพื่อนๆ นะ 🙂

 

ที่มา: pclady, xuehua


Tags:

Comments

Leave a Reply