เด็กเกาหลีใต้เก็บกระเป๋าคืนเจ้าของ ได้รับการตอบแทนสุดยิ่งใหญ่ “พิซซ่า” 125 ถาด!!

เรามักจะเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “ทำดีย่อมได้ดี” แม้มันอาจจะไม่ได้เป็นเรื่องจริงเสมอไป แต่แน่นอนว่าคนที่ทำความดีแล้วได้รับสิ่งที่ดีตอบกลับมานั้นก็มีอยู่จริงเช่นกัน

ที่ประเทศเกาหลีใต้ก็ได้เกิดเหตุการณ์ “ทำดีได้ดี” ขึ้นที่โรงเรียนมัธยมต้นแห่งหนึ่ง เพียงแต่ว่าความ “ดี” ที่ได้รับกลับมามันมาในรูปแบบของ “พิซซ่า” ชุดใหญ่!!

 

 

เด็กชาย Kang Tae Won และ Han Woong เป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียน Seogwipo แห่งเกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้ พวกเขาได้บังเอิญเจอกระเป๋าเงินของใครบางคนตกบนถนนเมื่อปลายเดือนมกราคม

ในกระเป๋าเงินใบนั้นมีเงินอยู่มากถึง 300,000 วอน (เกือบๆ 8,000 บาท) แต่เด็กทั้งสองไม่ได้คิดจะเก็บเงินไว้ใช้เลย พวกเขาเปิดดูในกระเป๋าเงินเพื่อดูว่าใครเป็นเจ้าของ

 

 

หลังจากพบว่าเจ้าของกระเป๋าชื่อว่านาย Oh Sang Jin อายุ 34 ปี เด็กชายก็นำกระเป๋าใบดังกล่าวไปคืนให้เขาด้วยตัวเอง Sang Jin เสนอค่าตอบแทนที่ช่วยนำของเขามาคืน แต่ทั้งคู่ก็ปฏิเสธไม่ยอมรับ

โดยหนุ่มน้อย Kang Tae Won ได้กล่าวกับสื่อของเกาหลีใต้ว่า พวกเขาเพียงแค่บังเอิญเจอมันตกอยู่เลยเอาไปคืน ทางเจ้าของไม่ได้เป็นคนว่าจ้างให้ช่วยหา พวกเขาจึงไม่อาจรับเงินตอบแทนไว้ได้

 

 

นาย Sang Jin รู้สึกซาบซึ้งในความดีและซื่อสัตย์ของทั้งคู่ จึงได้สั่งพิซซ่าชุดใหญ่ จัดเต็ม เป็นจำนวน 125 ถาดส่งไปที่โรงเรียนเพื่อเป็นการตอบแทนและประกาศให้ทุกคนได้รู้ถึงความดีของเด็กทั้ง 2 ไปในตัวเลย

 

ที่มา NextShark และ AllKpop

Comments

Leave a Reply