บริษัทญี่ปุ่น เปิดตัวร่มต่อต้านอากาศร้อน มีพัดลมระบายความร้อน พร้อมระบบ ‘พ่นละอองน้ำ’

“ร่ม” สำหรับในประเทศไทยแล้วถือเป็นอุปกรณ์ยอดฮิตที่เอาไว้กันฝน แต่สำหรับต่างประเทศแล้ว ร่มนั้นไม่ได้เอาไว้กันฝนเพียงอย่างเดียว แต่ยังเอาไว้กันรังสี UV และความร้อนจากดวงอาทิตย์อีกด้วย

เพื่อยืนยันว่าร่มเป็นอุปกรณ์ที่เอาไว้กันความร้อนภายใต้ดวงอาทิตย์จริงๆ วันนี้มีบริษัทญี่ปุ่น บริษัทหนึ่งได้พัฒนาร่มต่อต้านความร้อนที่มีความสามารถ “พ่นละอองน้ำ” เพื่อดับความร้อนได้!!

 

 

เป็นที่รู้ดีกันอยู่ว่าอากาศในบ้านเรานั้นร้อนมากๆ แต่หน้าร้อนในประเทศญี่ปุ่นก็อากาศก็ร้อนไม่แพ้บ้านเราเลยล่ะ ดังนั้นเราจึงคนญี่ปุ่นบางคน นิยมพกร่มเพื่อเอาไปกันแดดเวลาจะออกจากบ้านอยู่บ่อยๆ

ดังนั้นบริษัท Thanko จึงได้พัฒนา “Fanbrella” ร่มที่จะช่วยเพิ่มความเย็นให้เรา เพื่อให้เราสามารถสู้กับอากาศร้อนๆ ข้างนอกบ้านได้ดีขึ้นนั่นเอง

 

 

โดยเจ้า Fanbrella นี้ ลักษณะภายนอกของมันก็เป็นเหมือนกับร่มทั่วไป เพียงทว่าใต้ร่มนี้จะมี “พัดลม” อยู่ด้วย และนอกเหนือจากนี้ยังมีระบบที่พ่นละอองน้ำออกมาดับความร้อนอีกด้วย!!

ซึ่งวิธีจะใช้ระบบดังกล่าว ก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ติดตั้งขวดน้ำสะอาดภายใต้ที่จับร่ม พร้อมกดปุ่มที่อยู่บริเวณนั้น ร่มก็จะสามารถดูดน้ำขึ้นไปเพื่อสร้างละอองได้ในทันที

 

 

ร่มดังกล่าวใช้แบตเตอรี่เป็นถ่าย AA 4 ก้อน ซึ่งจะให้พลังงานที่ทำให้ใช้ระบบพัดลมและฉีดละอองน้ำได้ติดต่อกันประมาณ 4 ชั่วโมง

และตอนนี้สำหรับคนที่สนใจเจ้า Fanbrella ก็สามารถเข้าไปซื้อที่เว็บออนไลน์ของ Thanko สนนราคาอยู่ที่ 5,980 เยน (1,750 บาท) ครับผม

 

 

ที่มา Soranews, Thanko


Tags:

Comments

Leave a Reply