คุณพ่อชาวญี่ปุ่นถูกจับกุม ในข้อหา ใช้ ‘ปลอกคอช็อตไฟฟ้าสำหรับสุนัข’ เพื่อฝึกวินัยให้ลูก

พ่อแม่แต่ละคนนั้นมีนิสัยและแนวคิดที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นเราจึงเห็นวิธีการเลี้ยง การสั่งสอนลูกที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการสั่งสอนด้วยคำพูด คำอธิบาย หรือจะเป็นสั่งสอนด้วยไม้เรียวหรือบทลงโทษอื่นๆ ก็ตาม

ซึ่งไม่นานมานี้ ก็มีเหตุการณ์หนึ่งที่กลายเป็นที่พูดถึงในโซเชียลมีเดียประเทศญี่ปุ่น เมื่อคุณพ่อคนหนึ่งถูกจับกุม ในข้อหาใช้ “ปลอกคอช็อตไฟฟ้าสำหรับสุนัข” เพื่อสั่งสอนลูกๆ ของเขา

 

 

วันที่ 29 พฤษภาคม 2019 เว็บไซต์ Japantoday ได้รายงานข่าวของคุณพ่อชาวญี่ปุ่นวัย 45 ปี จากเมืองคิตะคิวชู จังหวัดฟุกุโอกะ ถูกตำรวจเข้าจับกุมในข้อหาใช้ความรุนแรงกับลูกๆ

โดยจากการรายงานพบว่าคุณพ่อคนดังกล่าวใช้ “ปลอกคอช็อตไฟฟ้าสำหรับสุนัข” ใส่ให้กับลูกสาวสองคนวัย 17 กับ 13 ปี และลูกชายวัย 11 ปีอีกหนึ่งคน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการฝึกวินัยของลูกๆ ทั้ง 3 คน

ซึ่งหากลูกคนไหนมีพฤติกรรมไม่ดีก็จะปล่อยไฟฟ้าเพื่อสั่งสอนให้พวกเขาจดจำความผิดพลาดในครั้งนั้นๆ

โชคดีที่เด็กสาวทั้งสองคนนั้นไม่มีร่องรอยบาดแผลจากการลงโทษของคุณพ่อของพวกเธอ แต่ทางเด็กชายมีแผลไฟไหม้เล็กน้อยที่บริเวณแขนของเขา

 

 

เมื่อเดือนมีนาคมนาย Abe Shinzo นายกรัฐมนตรีแห่งญี่ปุ่น พร้อมกับคณะรัฐมนตรี ได้ยกเรื่องของการแบนการสั่งสอนเด็กโดยใช้ความรุนแรงขึ้นมาพูดในสภา

และในวันอังคารที่ผ่านมานี้มีมติเอกฉันท์ อนุมัติให้การสั่งสอนลูกโดยใช้ความรุนแรงถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และถ้ากฎหมายนี้ผ่าน ประเทศญี่ปุ่นจะเป็นชาติเอเชียชาติที่ 3 ที่ใช้กฎหมายดังกล่าวต่อจากมองโกเลียและเนปาล

 

ที่มา Nextshark, Japantoday


Tags:

Comments

Leave a Reply