‘ตุ๊กตุ๊ก 1,500’ เข้ามอบตัว ขอโทษทำประเทศเสียชื่อ ไม่ได้ตั้งใจแค่อยากได้เงิน

จากกรณีดังเมื่อไม่วันก่อน กับเหตุการณ์ที่ว่าคนขับรถตุ๊กตุ๊กแจ้งราคาค่าบริการกับนักท่องเที่ยวต่างชาติว่า 500 บาท แต่เมื่อไปถึงที่หมายกับเก็บเงินกับนักท่องเที่ยวเป็น ‘คนละ 500 บาท’ จึงนำเรื่องนี้ไปเล่าให้กับไกด์ฟังและนำมาตีแผ่

ความคืบหน้าล่าสุดของเรื่องนี้ก็คือ คนขับรถตุ๊กตุ๊กคนดังกล่าวได้เดินทางมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่แล้ว ซึ่งเขาก็สารภาพว่าที่ทำไปเพราะอยากได้เงิน และอยากจะขอโทษกับสังคม!!

อ่านข่าวเก่าได้ที่ >> 3 นทท. สาวไม่เอะใจ ตุ๊กๆ บอกตอนแรก 500 พอถึงที่หมายกลับต้อง “จ่ายคนละ 500” ?!

 

ต้นฉบับของเรื่องนี้

เรื่องนี้ได้กลายเป็นเรื่องดังในโลกออนไลน์ ซึ่งในเวลาต่อมาตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจสน.นางเลิ้ง และกรมการขนส่งก็ได้รับแจ้งเรื่องที่ว่านี้ จึงได้สืบทราบมาว่าคนขับตุ๊กตุ๊กชื่อนายบุญเลิศ

สำหรับเหตุผลที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อไป ก็เนื่องจากมองว่า เป็นการทำให้ประเทศไทยเสียภาพลักษณ์กระทบการกับท่องเที่ยวไทย ซึ่งนายบุญเลิศก็เข้ามามอบตัวกับทางตำรวจท่องเที่ยวเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา

 

นายบุญเลิศ เข้ามามอบตัว

ภาพจาก ข่าวช่องวัน

 

นายบุญเลิศสารภาพถึงความผิดทั้งหมดทั้งน้ำตาที่ยังคลอเบ้า โดยเขาบอกว่าเป็นคนทำเรื่องดังกล่าวจริงและที่ทำไปก็เพราะอยากได้เงินเพียงเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้ประเทศไทยเสียภาพลักษณ์แต่อย่างใด

ทั้งนี้เขาก็อยากจะขอโทษกับสังคมด้วยกับเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น!!

 

 

อย่างไรก็ตามเขาก็โดนแจ้งข้อหาในเบื้องต้นไปถึง 3 ข้อหาด้วยกัน ได้แก่ใช้รถที่ทะเบียนระงับ ปรับไม่เกิน 2,000 บาท, ใบอนุญาตขับขี่หมดอายุ ปรับไม่เกิน 2,000 บาท และเรียกเก็บค่าโดยสารเกิดอัตราที่ตกลงกันไว้ปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ส่วนทางด้านนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันทั้ง 3 คนก็ได้รับรู้ถึงการเข้ามามอบตัวของนายบุญเลิศแล้ว ซึ่งทั้งสามก็ไม่ติดใจเอาความเนื่องจากเห็นใจเขานั่นเอง…

 

ที่มา: ข่าวช่องวัน, เดลินิวส์


Tags:

Comments

Leave a Reply