หนุ่มจีนสุดใจป้ำ ซื้อสิทธิ์การใช้มหาสมุทรมูลค่า 3 ล้านบาท ให้แก่แฟนสาวเป็นของขวัญ

วันที่ 20 พฤษภาคมของทุกปี สำหรับประเทศอื่นๆ อาจจะเป็นเพียงวันธรรมดา แต่สำหรับประเทศจีนแล้ว วันนี้ถือว่าเป็นวันที่เปรียบเหมือนกับวันวาเลนไทน์ของพวกเขา

เพราะการออกเสียงเดือน 5 วันที่ 20 จะสามารถออกเสียงได้ใกล้เคียง wo ai ni (ฉันรักคุณ) นั่นเอง

 

 

ซึ่งในวันดังกล่าว แฟนหนุ่มหลายๆ คนก็มักจะหาซื้อของขวัญไปมอบให้กับฝ่ายสาว แต่ประเด็นก็คือหนุ่มที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันในวันนี้ เขาดันลืมให้ของขวัญแฟนสาวนี่สิ งานนี้เลยต้องยอมให้ของขวัญสุดหรูแทน

โดยในช่วงที่ผ่านมานี้ แฟนสาวของเขาโพสต์ลงโซเชียลมีเดียว่าเธอเซอร์ไพรส์เป็นอย่างมากที่ได้รับของขวัญสุดพิเศษจากแฟนหนุ่มของตัวเอง ซึ่งก็คือ “สิทธิ์การใช้มหาสมุทร”

ซึ่งสิทธิ์การใช้มหาสมุทรนั้นเริ่มต้นแต่ชายฝั่งในมณฑลชานตง ซึ่งแฟนหนุ่มของเธอไปประมูลเอามาให้เธอด้วยราคา 682,662 หยวน (3.15 ล้านบาท) เป็นค่าชดใช้ที่เขาได้ลืมซื้อของขวัญให้เธอในวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา

(หน้าเว็บไซต์ประมูลสามารถดูได้ ที่นี่)

 

 

หลังจากเรื่องนี้ถูกโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ก็มีชาวเน็ตเข้ามาถกเถียงกันมากมาย ซึ่งบางคนก็ไม่เชื่อ และบอกว่านี่เป็นเรื่องโกหกหรือเปล่า ไม่ใช่ว่าทุกคนมีสิทธิ์ใช้มหาสมุทรไม่ใช่เหรอ แล้วจะซื้อมาใช้คนเดียวได้ไง…

แต่อย่างไรก็ตาม Zhang Xinnian นักกฎหมายที่อยู่ในกรุงปักกิ่งก็ได้บอกว่าหลักฐานการประมูลที่แฟนหนุ่มคนดังกล่าวโพสต์ลงนั้นถูกต้องตามกฎหมายของจีน

“จริงอยู่ที่ตามกฎหมายจีน น่านน้ำนั้นเป็นสมบัติของประเทศ และไม่สามารถซื้อขายได้ แต่อย่างไรก็ตาม หากได้รับสิทธิ์การใช้งานมาอย่างถูกกฎหมาย ทาการก็พร้อมจะปกป้อง

ตามที่กฎหมายจีนว่าไว้ องค์กรต่างๆ หรือบุคคลใดๆ สามารถขอสิทธิ์ใช้งานพื้นที่ในทะเลได้จากกระทรงกิจการนาวีแห่งประเทศจีนได้” นักกฎหมายคนดังกล่าวได้กล่าวเอาไว้

 

ที่มา Odditycentral, weixin, Sixthtone


Tags:

Comments

Leave a Reply