สหรัฐฯ หยุดยาว Memorial Day ไม่กี่วัน มีขยะบนหาดเวอร์จิเนียมากถึง 9,000 กก.

ในประเทศสหรัฐอเมริกา ทุกเดือนพฤษภาคมจะมีวัน Memorial Day หรือวันหยุดแห่งชาติ เพื่อเป็นการระลึกถึงผู้คนและเหล่าทหารที่ได้เสียชีวิตไปในสงคราม ซึ่งทุกปีก็จะมีกำหนดการไม่เหมือนกัน

โดยในปีนี้เอง Memorial Day นั้นมีขึ้นในวันที่ 27 พฤษภาคม 2019 ประชาชนคนอเมริกันจึงได้ออกไปใช้วันหยุดนั้นกับการพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย รวมถึงที่ชายหาดเวอร์จิเนียก็ด้วย

แต่ประเด็นก็คือพวกเขาไม่ได้ไปเที่ยวพักผ่อนกันธรรมดานี่สิ เพราะหลังจากที่พวกเขากลับไป บนหาดก็มีขยะจำนวนมหาศาลเหลืออยู่

 

 

วันที่ 28 พฤษภาคม 2019 หลังจากผ่านช่วงหยุดยาว Memorial Day มาแล้ว ทางเว็บไซต์ Daily Mail รายงานมาว่ามีอาสาสมัคร 9 คนจาก Virginia Beach Public Works เก็บขยะที่ถูกทิ้งไว้ตามชายหาด

ซึ่งปริมาณขยะในช่วงนั้นสร้างความตกใจให้กับพวกเขาเป็นอย่างมาก ด้วยปริมาณมากถึง 10 ตัน (9,000 กิโลกรัม) จากทั่วชายหาด ซึ่งปริมาณขนาดนี้ถือว่ามากถึง 10 เท่าของขยะที่ถูกทิ้งในวันหยุดธรรมดา

 

 

โดยขยะเหล่านั้นประกอบไปด้วยสิ่งของมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกระดาษห่ออาหาร, กระป๋องน้ำ, ขวดน้ำ, ผ้าขนหนู และอื่นๆ ซึ่งทาง Virginia Beach Public Works ได้บอกว่ามันเหมือนกับถูกพายุพัดเอามาไว้กองที่นี่

หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ลงในโซเชียลมีเดีย ก็มีผู้คนมากมายเข้ามาแสดงความคิดเห็น

ไม่ว่าจะเป็น Michael F. Berlucchi สมาชิกสภาของเมือง ที่โพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า “ผมผิดหวังมากที่ตื่นมาในเช้านี้แล้วเห็นภาพของกองขยะที่ถูกทิ้งเกลื่อนกลาดชายหาด

พวกเราสามารถทำได้ดียิ่งกว่านี้! มาช่วยทำให้เมืองของเราสวยงามเหมือนเดิมกันเถอะ”

 

 

รวมถึงผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองอย่าง Linda Berardi ที่กล่าวว่า “ขยะแต่ละชิ้นที่คุณทิ้งมันไว้บนหาดทรายโดยไม่สนใจอะไร คุณไม่ควรได้รับการต้อนรับ กลับไปอยู่ที่สกปรกของคุณ แล้วไม่ต้องกลับมาที่นี่อีก!”

 

#เหมียวโคบี้ คิดว่า ไม่ว่าเราจะเที่ยวที่ไหนก็ตาม ขยะหรือสิ่งของที่เราเอาไปด้วยควรเก็บกลับมาให้หมด หรือถ้าจะทิ้งก็ควรเอาไปทิ้งในที่ที่เขาจัดไว้น่าจะดีกว่านะ

 

ที่มา Unilad, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply