เที่ยวบินในจีนดีเลย์เพราะสภาพอากาศ แต่ผู้โดยสารไม่ยอม ลั่นจะให้พนักงานคุกเข่าขอโทษ

การเดินทางผ่านขนส่งสาธารณะใดๆ ก็ตาม ย่อมมีเหตุการณ์ที่ทำให้บริการดังกล่าวเกิดความล่าช้าได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทางเทคนิค หรือเรื่องสภาพอากาศก็ตาม

เหมือนอย่างเที่ยวบินที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมในวันนี้ ที่ต้องดีเลย์เนื่องจากเรื่องของสภาพอากาศ แต่ดูเหมือนว่าผู้โดยสารจะไม่พอใจเป็นอย่างมาก จนเรียกร้องให้พนักงานของสายการบินก้มกราบขอโทษพวกเขา

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามบิน Zhengzhou Xinzheng International Airport มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน หลังผู้โดยสารจำนวนมากไม่พอใจการดีเลย์ของสายการบิน West Air จากเจิ้งโจวไปยังเซินเจิ้น

ในวิดีโอข้างต้นนี้เราจะเห็นผู้โดยสารชายคนหนึ่งเข้าไปโวยวาย พร้อมยกมือขึ้นชี้ไปที่พนักงานของสายการบินและพูดว่า “นายต้องคุกเข่าแล้วขออภัยพวกเรา”

ทางพนักงานก็ตอบกลับมาว่า “ผมเป็นหนึ่งในพนักงาน ผมแบกรับความรับผิดชอบเอาไว้ แต่คุณก็ไม่เห็นจำเป็นต้องทำให้ผมอับอายเลยนี่ครับ”

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางผู้โดยสารคนดังกล่าวก็ยังยืนยันความต้องการเติมและบอกว่า “นายต้องเป็นตัวแทนของบริษัทของนาย และขอโทษพวกเรา คุกเข่าลงและแสดงความจริงใจสิ”

แต่ไม่นานจากนั้นก็มีผู้โดยสารคนอื่นออกมากล่าวเพื่อลดความตึงเครียดว่า “น่าๆ ขอโทษไปก็ไม่เห็นจะได้อะไรสักหน่อย”

 

 

ตามรายงานของ Daily Mail พบว่า ณ เวลาดังกล่าวมีสายการบินจากเจิ้นโจวไปเชินเจิ้นนั้นดีเลย์อยู่ด้วยกัน 2 เที่ยวบิน เนื่องจากสภาพอากาศอันเลวร้ายทำให้เครื่องไม่สามารถขึ้นได้

โดยเที่ยวบินแรก (PN6311) ดีเลย์ประมาณ 1 ชั่วโมง ขณะที่เที่ยวบินที่สอง (PN6322) ดีเลย์ไปเกือบ 4 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าเที่ยวบินไหนที่เป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

 

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ลงโซเชียลมีเดีย ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อว่าผู้โดยสารดังกล่าวอย่างมากมาย

“ชายคนนั้นน่าจะถูกแบนจากทุกสายการบินเลยนะ” ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าวขึ้น

“นี่แย่มาก สภาพอากาศเลวร้ายมันไม่ใช่ความผิดของพนักงานสายการบินสักหน่อย ทำไมต้องมาด่าว่าเขาด้วย”  ชาวเน็ตอีกคนกล่าว

 

ที่มา Nextshark, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply