หนุ่มสิงคโปร์ดีดหนังยางเล่นๆ ดันไปตกในถนนสาธารณะ งานนี้เลยโดนปรับ 7,000 บาท

ในประเทศไทยเรา การดีดหนังยางเล่นๆ เพื่อยิงใส่เพื่อน หรือยิงใส่อะไรอื่นๆ นั้นถือว่าเป็นการเล่นที่พบได้ทั่วไป แต่รู้หรือไม่หากเราไปยิงเล่นๆ ในประเทศสิงคโปร์ อาจถูกปรับได้นะ…

เหมือนกับเรื่องที่เว็บไซต์ Channel News Asia ได้รายงานในวันที่ 27 พฤษภาคม 2019 ว่ามีผู้ชายชาวสิงคโปร์คนหนึ่งถูกปรับในข้อหาดีดหนังยางเล่นแล้วไปตกอยู่บนถนนสาธารณะ

 

 

โดยในวันที่ 23 พฤษภาคม 2019 ชายคนดังกล่าวกำลังเดินไปขึ้นรถของตัวเอง ซึ่งระหว่างทางเขาก็หยิบหนังยางสองวงขึ้นมายิงเล่น ก่อนจะยิงอีกวงหนึ่งตามมา

ซึ่งทั้งสามวงที่เขายิงออกมา ได้ไปตกอยู่กลางถนนสาธารณะ ซึ่งเป็นประจวบกับเจ้าหน้าที่ผ่านมาเห็นพอดี จึงได้เข้ามาแจ้งว่าเขาทำผิดในข้อหาทิ้งขยะในที่สาธารณะ และทำการปรับเขาเป็นจำนวนเงิน 300 ดอลลาร์สิงคโปร์ (7,000 บาท)

 

 

ซึ่งภายหลัง เหตุการณ์เป็นที่พูดถึงในโซเชียลมีเดียอย่างมาก ทำให้สำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมของสิงคโปร์ (EPA) ก็ได้แถลงการณ์ออกมาว่า

“หนังยางเหล่านั้น ตกลงบนถนนสาธารณะ ทางเจ้าหน้าที่ของเราจึงเข้าไปแจ้งให้เขาทราบถึงความผิด และแจกใบสั่งแก่เขา”

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนถูกโดนปรับเงิน 300 ดอลลาร์สิงคโปร์ ย้อนกลับไปในต้นเดือนก็มีคนที่ลืมกระป๋องน้ำอัดลมทิ้งไว้ในสถานี MRT ทาง EPA จึงได้ย้ำต่อว่า

“พวกเราต้องการเตือนประชาชนว่าการทิ้งขยะนั้นส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และการช่วยกันทำให้สิ่งแวดล้อมสะอาดโดยการไม่ทิ้งขยะเรี่ยราดนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ควรทำ และเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม”

 

ที่มา World of Buzz, Channel News Asia


Tags:

Comments

Leave a Reply