ผู้คนสะเทือนใจ เด็กชายปลุกแม่เมื่อถึงป้ายรถเมล์ที่ต้องลง แต่แม่ที่กำลังเมายาไม่ยอมตื่น

ปกติเรามักจะติดภาพว่าเด็กวัยเล็กๆ นั้นไม่ต้องมีภาระรับผิดชอบอะไรมากมาย เพียงแค่ไปเรียนหนังสือ แล้วเล่นสนุกโดยไม่คิดอะไรมาก

แต่บางครั้ง บางครอบครัวก็บีบให้เด็กต้องเป็นคนคอยดูแลพ่อแม่ซะเอง อย่างคลิปที่เราจะได้เห็นกันต่อไปนี้…

 

หากดูไม่ได้คลิก ที่นี่

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนรถเมล์คันนึ่งในเมือง Camden รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา ผู้โดยสารคนหนึ่งบนรถได้ถ่ายคลิปวิดีโอสั้นๆ แต่บ่งบอกอะไรได้มากมายที่เกิดขึ้นบนรถเมล์คันนี้

ในคลิปจะเห็นเด็กชายตัวเล็กคนหนึ่งนั่งอยู่ข้างๆ ผู้หญิงที่น่าจะเป็นแม่ของเขา เมื่อใกล้ถึงป้ายรถเมล์ป้ายหนึ่งซึ่งน่าจะเป็นจุดหมายปลายทางของครอบครัวนี้ เด็กชายก็พูดขึ้นมาว่า “แม่ฮะ เราต้องลงป้ายนี้ ต้องลงป้ายนี้”

 

 

แต่ผู้หญิงที่อยู่ข้างๆ ดูจะไม่ได้สนใจ (บางทีอาจจะไม่ได้ยินด้วย) ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่า เด็กชายมีท่าทางวิตกกังวลอย่างเห็นได้ชัด แล้วก็พูดซ้ำๆ กับแม่ว่า ถึงป้ายที่ต้องลงแล้ว

ส่วนแม่ของเด็กชายที่นั่งอยู่ข้างๆ มีท่าทางราวกับคนไม่ได้สติ หัวของเธอพับลงไป ก่อนจะเงยขึ้นมา แล้วก็พับลงไปใหม่หลายต่อหลายครั้ง และมีช่วงต้นคลิปที่เห็นได้ว่าเธอกำลังสูดดมบางอย่างตรงบริเวณข้อมือของตัวเอง

 

 

นอกจากหญิงผู้เป็นแม่แล้ว ชายหนุ่มอีกคนที่เดินทางมาพร้อมกับแม่ลูกคู่นี้ก็มีอาการเหมือนง่วงงุนจนทรงตัวยืนตามปกติไม่ได้ หัวเขาพับลงไปจนเกือบถึงพื้น เงยขึ้น แล้วพับลงไปใหม่เหมือนกับแม่ของเด็กไม่มีผิด

อาการที่เห็นในคลิปวิดีโอนี้เป็นลักษณะของคนที่เสพสารสังเคราะห์กลุ่มโอปิออยด์ ซึ่งความจริงเป็นยาระงับปวดคล้ายมอร์ฟีน หากใช้งานในปริมาณมากจะมีฤทธิ์เป็นสารเสพติด ทำให้ง่วง ควบคุมร่างกายไม่ได้ น้ำมูกไหล และไม่ได้สติ

 

 

คลิปวิดีโอดังกล่าวทำให้ผู้ที่ได้ชมรู้สึกสะเทือนใจในสิ่งที่เห็นอย่างมาก หลายคนแสดงความเป็นห่วงเด็กชายในคลิป ชาวเน็ตคนหนึ่งบอกว่า “เด็กคนนั้นไม่สมควรมีพ่อแม่ประเภทนั้น”

ชาวเน็ตอีกคนกล่าว “หวังว่าคงมีใครสักคนยื่นมือไปช่วยเด็กคนนั้นหน่อยนะ ก่อนอื่นเลยก็หาพ่อแม่ใหม่ให้เด็กมันเถอะ”

 

ที่มา Mirror และ DailyMail


Tags:

Comments

Leave a Reply