หนุ่มลงทุนบินข้ามโลก 5,800 กม. เพื่อไปพบแฝดชื่อเหมือน แถมยังใส่ชุดกล้วยเหมือนกันอีก

ในอดีต Doppelgänger นั้นเป็นชื่อที่เอาไว้เรียก “แฝดปิศาจ” ที่ในดินแดนบางแห่งก็มีความเชื่อที่ว่าหากได้เห็น Doppelgänger ของตน จะนำมาซึ่งความตาย

แต่อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันนี้ Doppelgänger เป็นคำที่เราเอาไว้เรียกฝาแฝดของเราที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเสียมากกว่า

เช่นเดียวกับ Ben Codrington หนุ่มวัย 21 คนนี้ ที่บังเอิญไปเจอฝาแฝดของเขาที่แม้แต่ชื่อยังเหมือนกันผ่านเฟซบุ๊ก และก็ตัดสินใจที่จะเดินทางกว่า 5,800 กิโลเมตรเพื่อไปพบกับเขา

 

 

โดย Ben Codrington เป็นนักศึกษาสาขาภูมิศาสตร์ ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเมืองบรอมลีย์ มณฑลเคนต์ ประเทศอังกฤษ ผู้ที่ไปพบกับคนชื่อเดียวกันโดยบังเอิญผ่านการแนะนำเพื่อน ขณะเล่นเฟซบุ๊กอยู่ในคืนหนึ่ง

เขารู้สึกงุนงงไปแว๊บนึง แต่ก็ตัดสินใจเพิ่มเพื่อนกับ Ben Codrington นักศึกษาสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ที่อยู่เมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา และทั้งคู่ก็เริ่มพูดคุยกัน

ซึ่งน่าแปลกเป็นอย่างมาก แม้พวกเขาไม่ใช่พี่น้องหรือญาติกัน แต่ทั้งคู่ก็มีความสนใจที่คล้ายคลึงกัน ไม่ว่าจะเป็นชอบเล่นเกม ฟังเพลงแร็ป อายุเท่ากัน แถมเกิดห่างกันไม่กี่สัปดาห์

แต่ที่มหัศจรรย์ที่สุดก็คือ ทั้งคู่ต่างสวมชุดกล้วยและตั้งเป็นรูปโปรไฟล์เหมือนกันทั้งคู่อีกด้วย

 

ชุดกล้วยของ Ben แห่งบรอมลีย์

 

ชุดกล้วยของ Ben แห่งโทรอนโต

 

พวกเขาแลกเปลี่ยนข้อมูลของกันและกันอยู่ 5 วัน ก่อนที่ Ben แห่งโทรอนโตจะเอ่ยปากชวน Ben แห่งบรอมลีย์ ไปสังสรรค์ที่เมืองของเขา ซึ่งพ่อหนุ่มจากอังกฤษตอบตกลงในทันที ก่อนจะบินข้ามฟ้ากว่า 5,800 กม. ไปหา

“เขาชวนผมไปดื่มและทานข้าวในโทรอนโต้ ผมก็เลยบอกว่า ‘ได้ดิ เดี๋ยวเจอกัน’ ซึ่งระยะทางมันก็ไกลแหละ แต่ผมก็ตัดสินใจที่จะใช้เงินเก็บมาเป็นค่าเครื่องบิน

พวกเราไปดื่มและทานข้าวด้วยกัน ได้พบว่าพวกเรามีอะไรที่คล้ายกันหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ขัน และความร่าเริงของพวกเรา

พวกเราดูคล้ายกันอยู่ นี่มันคู่ Doppelgänger ชัดๆ” Ben แห่งบรอมลีย์กล่าว

 

 

ส่วนทาง Ben แห่งโทรอนโตก็เผยว่า “ผมไม่อยากจะเชื่อเลย ไม่กี่นาทีก่อนหน้านี้เรายังส่งข้อความคุยกันอยู่เลย แต่ไม่กี่วันต่อมาเราดันมาดื่มด้วยกันที่บ้านเกิดของผมซะงั้น

มีเพื่อนบางคนเตือนผมว่านี่อาจจะเป็นการหลอกลวงก็ได้ แต่ผมดีใจจริงๆ ที่ Ben (แห่งบรอมลียส์) ตัดสินใจเดินทางครึ่งโลกเพื่อมาเจอผม เขาคือเพื่อนตลอดชีวิตของผมแล้วตอนนี้”

 

ไม่แน่นะ ตอนนี้อาจจะมี Doppelgänger ของเพื่อนๆ อยู่ที่ไหนสักแห่งในมุมโลกนี้ก็เป็นได้

 

ที่มา Ladbible, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply