สาวมะกันรับเลี้ยงสุนัขพันธุ์ ‘เกรตเดน’ มาได้สองเดือน ต้องตะลึง เมื่อพบว่ามันมีฟันถึง 70 ซี่!!

*บทความนี้อาจมีภาพที่น่าสะอิดสะเอียน โปรดใช้จักรยานในการรับชม*

 

สำหรับสัตว์เลี้ยงที่ได้ชื่อว่า “สุนัข” นั้น จะมีฟันในปากเฉลี่ยแล้วประมาณ 42 ซี่ (บน 20 ซี่ ล่าง 22 ซี่) ต่อตัว แต่ก็มีบางกรณีที่สุนัขจะเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติ ทำให้มีพวกมันมีฟันเยอะกว่าตัวอื่นๆ

อย่างเช่นสุนัขพันธุ์เกรตเดน (Great Dane) นามว่า Loki ที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ ที่มีฟันในปากมากถึง 70 ซี่!!

 

 

โดยเจ้า Loki เป็นเกรตเดนวัย 1 ขวบ ที่ Aurora Rutledge สาวจากเมือง Tulsa รัฐโอคลาโฮมา สหรัฐอเมริกา รับมาดูแลได้สองเดือนกว่าๆ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Aurora ได้พา Loki ไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพตามนัดหมาย และเจ้า Loki ก็ทำให้เธอต้องตะลึง เพื่อจากการตรวจสุขภาพพบว่ามันมีฟันมากขึ้น 70 ซี่!!

 

 

“ฉันพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพตามนัด ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้า Loki เป็นน้องหมายักษ์ที่พลังล้นเหลือ ฉันเลยไม่ค่อยมีโอกาสได้ดูข้างในปากของมันนัก

เมื่อมีโอกาสฉันก็แอบดูฟันของมันนะ เห็นว่ามีมากเกินกว่าหมาปกติ แต่เราไม่คิดเลยว่ามันจะมีมากถึง 70 ซี่ในนั้น!

ทางสัตวแพทย์จำเป็นต้องผ่าตัดเพื่อเอาฟันออกถึง 21 ซี่ เหลือไว้ให้มัน 49 ซี่ ซึ่งก็ยังมากกว่าค่าเฉลี่ยถึง 7 ซี่เลยทีเดียว” Aurora กล่าว

 

 

ทางสัตวแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเจ้า Loki เป็นน้องหมาที่เป็นโรคฟันเกิน (Hyperdontia) ที่เป็นความผิดปกติทางพันธุกรรม แต่ไม่เคยเห็นผิดปกติมากขนาดนี้มาก่อน

หลังจากทำการผ่าตัดมาเจ้า Loki นั้นครางด้วยความเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นบนโซฟา ในห้องครัว เตียงน้องหมาหรือแม้กระทั่งตอนอยู่กับเจ้าของก็ตาม

ในช่วงนี้ Aurora จึงต้องคอยให้ยามันกิน เพื่อให้มันนอนหลับและไม่ต้องคอยเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา

ตอนนี้เจ้า Loki กินอาหารได้แต่อาหารอ่อนๆ เท่านั้น แต่ในอนาคตแพทย์และเจ้าของเชื่อว่ามันจะต้องหายเป็นปกติอย่างแน่นอน แม้ว่าจะมีฟันมากกว่าชาวบ้านเขาอ่ะนะ

 

 

สุดท้ายนี้ก็ต้องขอบคุณ Aurora จริงๆ ที่แม้ว่าจะรับมันมาเลี้ยงได้เพียง 2 เดือน ก็โดนค่ารักษามันไปถึง  770 เหรียญสหรัฐ (24,500 บาท) แต่เธอก็ยังบอกว่าไม่สามารถให้ราคากับความรักที่มีต่อมันได้หรอก

และเธอก็พร้อมจะเลี้ยงและให้ความรักมันต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะตายจากกันไป

 

ที่มา Ladbible, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply