หนุ่มอึ้ง ถูกพ่อบุญธรรมรับเลี้ยงมา 17 ปี เพิ่งมารู้ว่าเขาคือ ‘ฆาตกร’ ฆ่าพ่อแม่แท้ๆ ของตัวเอง

บางครั้ง ‘โชคชะตา’ อาจจะเล่นตลกกับเราก็เป็นได้ เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้ ใครเล่าจะคิดว่าจู่ๆ พ่อบุญธรรมที่รับเลี้ยงมาตลอด 17 ปี แท้จริงแล้วจะเป็นฆาตกรที่ฆ่าพ่อแม่แท้ๆ ของตัวเองไปซะได้

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ South China Morning Post ของประเทศจีน ได้นำเสนอเรื่องราวอันน่าตกใจของชายหนุ่มวัย 18 ปี

ที่พ่อแม่ของเขาเสียชีวิตจากเหตุฆาตกรรมตั้งแต่อายุได้ 1ขวบ และกลายเป็นว่าชายที่รับเขามาเลี้ยงตั้งแต่เด็กๆ กลายเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่งว่าเป็นผู้ลงมือฆาตกรรมพ่อและแม่ของเขา

 

 

ย้อนกลับไปในปี 2001 คู่สามีภรรยาแซ่เฉิน ถูกคนร้ายทุบตีจนเสียชีวิตในกระท่อมที่ทำจากหิน ในหมู่บ้านซานเฟิงชาน ใกล้กับเมืองซินหยาง มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุก็พบแต่ร่างไร้วิญญาณของคู่สามีภรรยานอนจมกองเลือดอยู่ ส่วนลูกชายวัย 1 ขวบได้หายตัวไป

 

 

ไม่มีร่องรอยของการบุกรุกเข้ามาในบ้าน จากการสอบถามพยานที่อยู่รอบๆ บ้าน พบว่าผู้ตายรู้จักกับผู้ก่อเหตุอยู่แล้ว และลูกชายของพวกเขาถูกลักพาตัวไป

วันเวลาผ่านไป 17 ปี ก็ยังไม่มีใครทราบว่าเด็กชายหายไปไหน รวมถึงตัวของผู้ลงมือก่อเหตุฆาตกรรมอันโหดเหี้ยมในครั้งนั้นด้วย

จนกระทั่งปี 2018 เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองซิงหยาง ได้สังเกตเห็นผลดีเอ็นเอที่มีความสอดคล้องกัน ระหว่างญาติของคู่สามีภรรยาที่ถูกฆาตกรรมเมื่อ 17 ปีก่อน กับเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเมืองไคเฟิง มณฑลเหอหนาน

จึงได้ตามตัวเด็กหนุ่มคนดังกล่าวมาสอบปากคำ และเริ่มทำการสืบสวนในคดีนี้อีกครั้งหนึ่ง พบว่าเด็กหนุ่มคนนี้น่าจะถูกรับเลี้ยงมา และคาดว่าน่าจะเป็นเด็กชายที่หายไปตั้งแต่ปี 2001

จากการตรวจสอบผลดีเอ็นเออีกครั้งเพื่อความแน่ใจ ก็พบว่าผลนั้นตรงกันเป๊ะๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมุ่งเป้าความสนใจไปที่พ่อบุญธรรมของเด็กหนุ่มคนนี้

จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบกับนายจาง ซึ่งเป็นพ่อบุญธรรมของเด็กหนุ่ม เขาทำอาชีพเป็นหมอที่เข้าไปรักษาคนตามบ้านในพื้นที่ชนบท

 

 

จากการสอบสวนเพิ่มเติมและสอบปากคำของพยาน ทำให้ทราบว่านายจางที่ว่านี้เคยอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านซางเฟินซางมาก่อน ในช่วงเวลาเดียวกันกับคู่สามีภรรยาถูกสังหาร นายจางจึงกลายมาเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่งในคดีฆาตกรรมสองสามีภรรยาเมื่อปี 2001

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากผู้ต้องสงสัย นายจางก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆาตกรรมสองสามีภรรยาจริงๆ จึงทำให้เขาถูกจับตัวไปดำเนินคดีในที่สุด

ส่วนทางด้านเด็กหนุ่มถูกส่งตัวกลับไปอยู่กับญาติร่วมสายเลือดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ถูกพรากตัวไปจากครอบครัวนานถึง 17 ปี

 

ที่มา : scmp, thestar


Tags:

Comments

Leave a Reply