“7 เรื่องราวการทำแท้ง จากผู้หญิง 7 คน” ผ่านมุมมองช่างภาพสาวในโปรเจกต์ “ฉันเคยทำแท้ง”

ช่างภาพสาว Tara Todras-Whitehill ผู้ให้การสนับสนุนเรื่องสิทธิสตรี ได้เปิดเผยเซ็ตภาพโปรเจกต์ที่เธอได้ถ่ายผู้คนเกี่ยวกับหัวข้อ “การทำแท้ง”

ปี 2005 เป็นปีที่เธอได้เริ่มถ่ายทำโปรเจกต์นี้ โดยเธอขอให้ผู้หญิงที่เคยทำแท้งได้แบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับการทำแท้งของพวกเธอ

 

Tara Todras-Whitehill ช่างภาพผู้ถ่ายทำโปรเจกต์ “ฉันเคยทำแท้ง”

 

โปรเจกต์นี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความหวังให้กับผู้หญิงด้วยกัน และเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้ฝ่ายที่เห็นว่าการทำแท้งควรผิดกฎหมาย โดยมี 7 เรื่องราวจากผู้หญิง 7 คน เรื่องราวแต่ละคนจะเป็นอย่างไรบ้างก็ไปรับชมได้เลย…

 

1. A’yen Tran วัย 25 ปี

ในช่วงวัยรุ่นเธอมีแฟนหัวรุนแรง และชอบล่วงละเมิดทางเพศ เธอตั้งครรภ์ในขณะที่ความสัมพันธ์เริ่มแย่ลง เธอจึงตัดสินใจกินยาแท้ง และได้เปิดเผยเรื่องราวของเธอให้กับสังคมรับรู้เพื่อเป็นตัวอย่างถึงการมีสิทธิของตนเอง

 

 

2. Barbara Ehrenreich วัย 64 ปี

เธอเป็นนักเขียนในหัวข้อ “รับผิดชอบต่อการทำแท้ง” ในหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ เธอผ่านการทำแท้งมา 2 ครั้ง เพราะขณะนั้นการมีลูกยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมสำหรับเธอ

 

 

3. Florence Rice วัย 86 ปี

เธอเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ตอนที่รู้ตัวว่ากำลังตั้งครรภ์ท้องที่สอง เธอรู้ว่าเธอไม่อาจเลี้ยงดูลูกคนที่สองได้เพราะฐานะที่ยากจน นั่นทำให้เธอทำแท้งผิดกฎหมายจนได้รับการติดเชื้ออย่างรุนแรง

 

 

4. Jennifer วัย 35 ปี (ซ้าย) และ Gillian วัย 36 ปี (ขวา)

Jennifer เป็นนักข่าวและนักเขียนเกี่ยวกับการทำแท้งมากว่า 10 ปี และเธอรู้สึกไม่พอใจเกี่ยวกับข้อถกเถียงเรื่องการต่อต้านการทำแท้ง เพราะนั่นคือสิทธิที่ผู้หญิงสมควรจะได้รับ

Gillian เคยทำแท้งหนึ่งครั้ง เพราะขณะนั้นเธอตั้งครรภ์ทั้งที่ยังไม่พร้อมกับสามีคนปัจจุบันของเธอ อย่างไรก็ตามตอนนี้พวกเขามีลูกสาวน่ารักๆ ด้วยกันหนึ่งคน

 

 

5. Loretta Ross วัย 51 ปี

เธอเป็นบุคคลที่เข้าร่วมขบวนการสร้างความยุติธรรมเพื่อการทำแท้ง เธอมีลูกชายอยู่แล้วหนึ่งคนขณะที่รู้ตัวว่าตั้งครรภ์ท้องที่สอง

เธอจำเป็นต้องได้รับการยินยอมจากแม่เพื่อการทำแท้งอย่างถูกกฎหมาย แต่แม่เธอปฏิเสธ แต่สุดท้ายเธอก็ได้ทำแท้งแม้จะเลยเวลาครรภ์ที่เหมาะสมแล้วก็ตาม

 

 

6. Sebastiana Correa วัย 28 ปี

เธอตั้งครรภ์ขณะเป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนในสหรัฐอเมริกา ในขณะที่แม่ของเธอเป็นนักกิจกรรมผู้ดูแลเด็กกำพร้าในประเทศบราซิล

ตอนที่เธอรู้ตัวว่าท้องเธอรู้สึกโชคดีที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา เพราะสามารถทำแท้งได้โดยไม่ผิดกฎหมาย

 

 

7. Liberty Aldrich (ซ้าย) และ Joe Saunders (ขวา)

ทั้งคู่เคยยุติความสัมพันธ์กันมาก่อน เพราะขณะนั้นยังไม่พร้อมหลายอย่าง อย่างไรก็ตามก็สามารถปรับตัว และเรียนรู้เข้าหากัน อยู่ร่วมกัน จนปัจจุบันมีลูกชายสองคนในวันที่ทั้งสองพร้อมจริงๆ

 

 

ที่มา: buzzfeednews


Tags:

Comments

Leave a Reply