คุณครูสาวบังเอิญหยุดคุยกับชายไร้บ้านคนหนึ่ง และวินาทีนั้นเธอก็ได้พบ “เนื้อคู่” ของตน

Katie Nicol ครูสาววัย 38 ปี ได้พบกับ Jon Haynes วัย 31 ปี ครั้งแรกที่ชายหาด Cleethorpes ตั้งอยู่ในเคาน์ตี้ Lincolnshire ประเทศอังกฤษ

ในตอนนั้น Jon เป็นชายไร้บ้านมานาน 18 เดือน ในอดีตเขาเคยติดคุกมาก่อน พอพ้นโทษ เขาก็ไม่มีที่ไป อาศัยหลับนอนอยู่ข้างๆ บูธชายไอศกรีมแถวชายหาด

 

 

ในวันนั้น Katie เพียงแค่บังเอิญไปเห็นเขาเข้า ด้วยความเป็นคนใจดี เธอเดินไปหาเขา นั่งลงข้างๆ แล้วถามว่า “ช่วยเล่าเรื่องของคุณให้ฟังได้ไหม?” แล้วพวกเขาก็เริ่มพูดคุยกันอย่างถูกคอ

Katie เล่าว่า “ฉันไปหาเขาแล้วเราก็นั่งคุยกันทุกวัน เขาบอกว่าเขาอยากจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง ฉันก็เลยบอกเขาว่า งั้นเราก็จะสู้ไปด้วยกัน”

 

 

หลังจากวันแรกที่เจอกัน ครูสาวก็เริ่มแวะเวียนมาเยี่ยม Jon ทุกๆ วัน ทั้งคู่เข้ากันได้ดีมาก และเริ่มมีการทิ้งโน้ตแผ่นเล็กๆ ให้กัน Katie จะเขียนโน้ตแล้ววางไว้ในรองเท้าของ Jon

โน้ตแผ่นแรกที่เธอเขียนถึงเขาเริ่มด้วยคำถามแสนธรรมดาว่า “คุณชอบทานอะไร” แล้วหลังจากเขียนโน้ตหากันไปเรื่อยๆ มันก็เริ่มพัฒนากลายเป็นจดหมายรัก…

 

 

Jon เองก็สัมผัสได้ถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเธอ เขาบอกว่า เขาชอบกลับไปอ่านโน้ตที่เธอเขียน แล้วเขาก็จะแต่งบทกวีกลับไปให้ Katie

เขาเคยเกือบหมดหวังกับชีวิต เขาติดยา เขาไม่มีบ้าน ไม่มีงาน ไม่มีอนาคต แต่เมื่อได้พบกับคุณครูสาวคนนี้เขาก็เริ่มเปลี่ยนไป เธอช่วยชีวิตเขาไว้ด้วยความใจดี

 

 

นอกจากมอบความหวังในชีวิตให้ Katie ช่วยให้เขาเลิกยาได้ และยังช่วยตามหาและพาให้เขาได้พบกับพ่อที่ไม่ได้เจอหน้ามานาน 25 ปี

เขาได้ไปอาศัยอยู่กับพ่อ ใช้เวลาด้วยกันช่วงหนึ่ง และตอนนี้เขาก็อยู่กินกับ Katie คนรักของเขามานาน 8 เดือนแล้ว เขาได้มีบ้านอยู่ มีงานทำ และทั้งหมดเป็นเพราะภรรยาที่แสนดีของเขา

 

 

สุดท้าย Jon ได้กล่าวว่า ทุกวันนี้เขาก็ยังคงไม่อยากจะเชื่อว่า Katie เปลี่ยนชีวิตเขาไปอย่างไรบ้าง และเขาจะซาบซึ้งต่อสิ่งที่เธอทำเพื่อเขาไปตลอดกาล

 

ที่มา Mirror

Comments

Leave a Reply