นายกเทศมนตรีฝรั่งเศสวางแผนแจก ‘ไวอากร้า’ ให้กับคู่รัก หวังเพิ่มจำนวนประชากรในชุมชน

ปัจจุบันประเทศทั่วโลกกำลังเผชิญกับวิกฤตประชากรที่มีอัตราการเกิดต่ำ คนวัยหนุ่มสาวแต่งงานช้า ในขณะที่จำนวนผู้สูงอายุมาก ขึ้นเรื่อยๆ

ดังเช่นชุมชน Montereau ที่ตั้งอยู่ในภูมิภาค Île-de-France ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศสที่มีจำนวนประชากรราว 650 คน

 

 

นายกเทศมนตรี Jean Debouzy จึงได้วางแผนเพิ่มประชากรในชุมชน ด้วยการแจกไวอากร้า หรือยากระตุ้นสมรรถภาพทางเพศให้กับคู่รัก

Debouzy นายกเทศมนตรีกล่าวว่า “ชุมชนที่ไร้เด็กๆ คือชุมชนที่ตายไปแล้ว”

อัตราการเกิดที่ต่ำลง ทำให้โรงเรียนในชุมชน 2 แห่งขาดแคลนนักเรียน เสี่ยงต่อการถูกสั่งปิดในอนาคต จึงได้มีการแจกยากระตุ้นให้คนมีลูกมากขึ้น

 

 

อย่างไรก็ตาม ในประเทศฝรั่งเศส ไวอากร้าจัดเป็นยาที่ต้องใช้ใบสั่งแพทย์เท่านั้น นายกเทศมนตรีจึงบอกว่าเขายังไม่ได้เตรียมยาสำหรับการแจกจ่าย โดยจะต้องได้รับการอนุมัติจากสภาท้องถิ่นก่อน

ถ้าหากนโยบายนี้ผ่าน ไวอากร้าจะถูกแจกให้กับคู่รักที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 40 ปี ที่อาศัยอยู่ในชุมชน Montereau หรือคู่รักที่เพิ่งย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ที่นี่

 

 

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ฝรั่งเศสได้ดำเนินนโยบายส่งเสริมอัตราการเกิดที่สูงขึ้นเพื่อบรรเทาภาระของประชากรสูงอายุ เช่น ในกรุงปารีสให้เงินอุดหนุนจำนวนมากและการลดหย่อนภาษีสำหรับครอบครัวที่มีลูก

นอกจากนี้ยังมีบริการดูแลเด็กและนโยบายลาคลอดจนกว่าเด็กจะมีอายุครบสามปี

ทั้งนี้ Debouzy ยอมรับว่าเป้าหมายของเขาในการประกาศแจกไวอากร้าคือการสร้างกระแสในข่าวด้วยความหวังว่าจะมีเงินทุนเพิ่มขึ้นเพื่อรักษาโรงเรียนในชุมชนเอาไว้

 

ที่มา: independent, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply