‘ผีน้อย’ ผ่าฟันคุดที่เกาหลี ปวดหัวไม่กล้าบอกใครสุดท้ายเป็น ‘เจ้าหญิงนิทรา’ ญาติวอนช่วยพากลับไทย

เป็นประเด็นที่ต่อเนื่องจริงๆ สำหรับกรณีของ ‘ผีน้อย’ หรือคนที่เข้าไปทำงานในประเทศเกาหลีแบบผิดกฎหมาย ที่เมื่อไม่นานมานี้เราอาจเห็นข่าวกันมาไม่น้อย

ซึ่งเรื่องที่เป็นข่าวล่าสุดคือ เรื่องราวของหญิงคนหนึ่งที่ลักลอบเข้าเกาหลีแล้วไป ‘ผ่าฟันคุด’ สุดท้ายสมองบวมเป็นเจ้าหญิงนิทรา ตอนนี้อยู่ในห้องไอซียู ทางด้านญาติจึงวอนขอความช่วยเหลือส่งเธอกลับมาที่ประเทศไทย!!

 

 

เรื่องราวเป็นมาอย่างไร

รายการทุบโต๊ะข่าวรายงานว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นกับ น.ส.สันท์ฤทัย ชาวจ.อุบลราชธานี ซึ่งเธอไปทำงานในเชิงการเกษตรแบบผิดกฎหมายที่ประเทศเกาหลีมาแล้วประมาณ 1 ปีกว่าๆ

แต่ว่าอยู่ในวันหนึ่งเธอเกิดปวดฟันขึ้นมา เลยขอนายจ้างไปทำฟัน (ผ่าฟันคุด) ทว่าหลังจากนั้นเธอก็มีอาการไม่ค่อยสู้ดีนักจนน็อกล้มไปในที่สุด เพื่อนร่วมงานจึงได้ถ่ายภาพมาบอกญาติๆ เพื่อปรึกษากันว่าจะทำอย่างไรให้เธอสามารถกลับไทยได้

 

 

ญาติเล่ารายละเอียด

นางราตรี ญาติของ น.ส.สันท์ฤทัย เล่าว่า น.ส.สันท์ฤทัย ไปทำงานเป็นผีน้อยในเกาหลีใต้จริงโดยทำงานในสวนพริก

ในวันเกิดเรื่องหลังจากผ่าฟันคุดมา น.ส.สันท์ฤทัยมีอาการเจ็บแผลมาก แต่ไม่กล้าบอกหมอเพราะกลัวเงินไม่พอ อีกทั้งถ้าให้รายละเอียดหมอมากจะกลัวหมอจะรู้ว่าเข้าเมืองผิดกฎหมายและโดนจับส่งกลับไทย จึงทนเก็บความรู้สึกเอาไว้

หลังจากนั้นทันทีที่กลับมาบ้านนายจ้าง เธอก็หมดสติ ปากบวม ตาบวมและศีรษะบวม จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลจึงได้รู้ว่า น.ส.สันท์ฤทัย ‘ติดเชื้อในสมอง’ หลังจากนั้นก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย ปัจจุบันยังต้องใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ในโรงพยาบาล

ในขณะนี้ญาติๆ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรถึงจะพาเธอกลับบ้านได้เพราะไม่มีเงิน จึงได้แต่รอให้ทางสถานทูตประสานงานกับทางการเกาหลี ซึ่งก็ไม่รู้กำหนดว่าเมื่อไหร่และตอนนี้ก็ไม่มียังไม่มีความคืบหน้าใดๆ…

 

 

การประสานงาน

ล่าสุดทางสามีของ น.ส.สันท์ฤทัย ได้เดินทางไปเกาหลีแล้วเพื่อติดต่อกับทางสถานฑูตขอความช่วยเหลือ เนื่องจากเพื่อนๆ ของผู้ป่วยที่ไปทำงานด้วยกันต่างเดินทางเข้าไปทำงานโดยผิดกฎหมาย

ทำให้ไม่มีใครสามารถสื่อสารหรือกล้าที่จะเดินเรื่องการส่งตัวกลับมาไทยได้เต็มที่!!

 

 

ที่มา: อมรินทร์ทีวี

Comments

Leave a Reply