นักเรียนถือปืนเข้าโรงเรียนในอเมริกา ฮีโร่ช่วยเหลือทันเวลา โชคดี ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2019 เกิดเหตุการณ์นักเรียนถืออาวุธปืนเข้ามาในห้องเรียน ที่โรงเรียนมัธยมปลาย Parkrose ในเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา

 

 

นักเรียนในห้องต่างตกใจเป็นอย่างมาก โชคดีที่ Keanon Lowe อดีตนักกีฬาฟุตบอล โค้ชฟุตบอล และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงเรียนอยู่ในเหตุการณ์พอดี

เขาได้เข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทันเวลาก่อนเกิดเหตุร้ายแรงใดๆ ขึ้น ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

Keanon ฮีโร่ผู้ช่วยชีวิตนักเรียน

 

ทั้งนี้ ผู้ต้องสงสัยคือนาย Angel Granados Slides วัย 19 ปีซึ่งถูกตำรวจควบคุมตัวแล้ว

นักเรียนในเหตุการณ์ต่างเล่าว่า Angel ปรากฏตัวที่ประตูทางเข้าห้องเรียน ในชุดเสื้อสีดำ พร้อมปืนหนึ่งกระบอก แต่เขาก็ไม่ได้เล็งปืนไปที่ใครเป็นพิเศษ

เมื่อเห็นดังนั้น นักเรียนทุกคนต่างรีบวิ่งหนีออกนอกห้องเรียนทางประตูด้านหลัง เป็นขณะเดียวกับที่ Keanon ได้พูดเกลี้ยกล่อมและแย่งปืนมาจากเขาได้สำเร็จ

 

Angel Granados Slides นักเรียนมัธยมปลายวัย 19 ปี

 

Angel ถูกคุมตัวที่ศูนย์กักกัน Multnomah แห่งเมืองพอร์ตแลนด์ เบื้องต้นเขาถูกตั้งข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และครอบครองอาวุธปืนในที่สาธารณะ

“ถ้าไม่ใช่เพราะ Keanon ฉันก็ไม่รู้ว่าเราจะมีชีวิตอยู่จนถึงตอนนี้หรือเปล่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันตึงเครียดจริงๆ” หนึ่งในนักเรียนกล่าว

นาย Danielle Outlaw หัวหน้าตำรวจแห่งเมืองพอร์ตแลนด์ได้แถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “มันสร้างความหวาดกลัวอย่างรุนแรงให้กับเด็กนักเรียน และผู้ปกครองเป็นอย่างมาก”

“เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนทุกคนต่างร่วมมือกันอย่างรวดเร็ว และเต็มที่เพื่อสร้างความปลอดภัยขึ้น โดยเฉพาะ Kennon ผมขอชื่นชมเขาที่ทำหน้าที่ได้อย่างกล้าหาญต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น” เขากล่าว

 

ที่มา: nbcnews, oregonlive, buzzfeednews


Tags:

Comments

Leave a Reply