หนุ่มเริ่มต้นจาก “ภารโรง” มุ่งมั่นจนจบป.ตรีใน NYU เป็น “บุรุษพยาบาล” ได้สำเร็จ!!

“ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” เป็นคติประจำใจที่มีมาแต่ช้านาน แต่ก็ยังสามารถใช้ได้จริงในปัจจุบัน และเรื่องราวของนาย Frank Baez ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของความสำเร็จจากความพยายามนี้

Frank เป็นชายหนุ่มจากสาธารณรัฐโดมินิกัน เขาย้ายมายังนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกากับผู้เป็นแม่ขณะที่เขามีอายุเพียง 15 ปี ในขณะนั้นเขายังพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ด้วยซ้ำ

 

 

แต่เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระผู้เป็นแม่ เขาได้สมัครงานงานแรกเป็นพนักงานทำความสะอาดที่โรงพยาบาล Langone Tisch ของมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก มีหน้าที่ทำความสะอาดห้องผู้ป่วย ห้องน้ำ และโถงทางเดิน

หลังจากเริ่มทำงานในโรงพยาบาล เขาก็รู้สึกทึ่งกับวงการแพทย์ เขาจึงตั้งใจทำงาน จนได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้ดูแลผู้ป่วยขณะเข้ารับการรักษา เช่น การรับส่งจากห้องผ่าตัด และห้องทดสอบทางการแพทย์ต่างๆ

 

 

เขาทั้งเรียนและทำงานในเวลาเดียวกัน แต่ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจลาออกเพื่อมุ่งมั่นกับการเรียนระดับปริญญาตรี ที่วิทยาลัยฮันเตอร์ให้เต็มที่ เขากลายเป็นคนแรกในครอบครัวที่จบการศึกษาจากวิทยาลัย

อย่างไรก็ตาม เขารู้มาเสมอว่าเขาอยากกลับไปเรียนในที่ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้เขานั่นคือมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก

Frank ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนพยาบาลที่เขาทำงานด้วย เพื่อสมัครเข้าเรียนที่วิทยาลัยพยาบาล Rory Meyers แห่งมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก

 

 

หลักสูตรที่เขาเรียนนั้นเป็นโปรแกรมเร่งรัด ที่ทำให้เขาสามารถสำเร็จการศึกษาในหลักสูตรพยาบาลศาสตร์ได้ในเวลาเพียง 15 เดือน

Natalya Pasklinsky ผู้อำนวยการการเรียนรู้ด้านสถานการณ์เสมือนจริงทางพยาบาล ของวิทยาลัยพยาบาลแห่งนี้ได้กล่าวถึง Frank ไว้ว่า…

“หลักสูตรของเรามีความเข้มงวดมาก Frank ไม่เพียงแต่ตั้งใจเรียนในหลักสูตรเท่านั้น แต่เขายังสามารถทำได้ดีอีกด้วย”

 

Frank และครอบครัวในวันสำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยพยาบาล แห่งมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก

 

ปัจจุบันในวัย 29 ปี เขาสามารถสำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยแห่งนี้ได้ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.60 โดยเขาได้วางเป้าหมายต่อไปในชีวิตว่าจะสมัครเป็นพยาบาลในหน่วยบริการผู้ป่วยหนักต่อไป

 

ที่มา: goodmorningamerica, abcnews, sandhillsexpress


Tags:

Comments

Leave a Reply